Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố NGƯT. GS. TS. Đặng Vũ Hoạt

23/09/2022 15:58 GMT+7
Ngày 23/09/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Nhà giáo Ưu tú, GS.TS. Đặng Vũ Hoạt (1932 - 1998) với chủ đề “Cuộc đời và sự nghiệp khoa học của cố Giáo sư Đặng Vũ Hoạt” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 
Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm
  
Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS. TS. Trần Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu tâm lý học và Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Khoa Tâm lý – Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Ban liên lạc các thế hệ học trò của GS. Đặng Vũ Hoạt cùng đại diện gia đình Giáo sư đã kết nối và cung cấp nhiều tư liệu có giá trị cho buổi tọa đàm.
  
 
Các đại biểu cùng xem lại hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của NGƯT. GS. TS. Đặng Vũ Hoạt
  
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe nhiều tham luận của các cơ quan, đơn vị, đồng môn, đồng nghiệp và các thế hệ học trò của GS. Đặng Vũ Hoạt xoay quanh nội dung về thân thế, sự nghiệp khoa học của Nhà giáo, Nhà khoa học Đặng Vũ Hoạt; nhà giáo, Nhà khoa học chân chính và Những giá trị và di sản khoa học giáo dục của ông.
 
 
Hình ảnh của NGƯT. GS. TS. Đặng Vũ Hoạt qua lời kể của ông GS. TS. Phạm Minh Hạc
  
Các tham luận đã nêu bật công lao to lớn của Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư, Tiến sĩ ĐẶNG VŨ HOẠT - một trong những nhà sư phạm có công đầu, đặt nền móng trong lĩnh vực Lý luận dạy học và Lý luận giáo dục ở Việt Nam nói chung, về Giáo dục đạo đức công dân ở trường phổ thông nói riêng. Ông là một trong những chuyên gia giáo dục xuất sắc; một nhà giáo mẫu mực, hết lòng thương yêu lớp lớp học trò; một nhà khoa học và cán bộ quản lý có tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ, tâm huyết và đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp đổi mới giáo dục; một người đồng nghiệp chân tình và chu đáo.
  

Ông Trần Kiều và ông Đặng Quốc Bảo chủ trì buổi tọa đàm
 
Trong gần 50 năm phục vụ ngành giáo dục, từ khi còn là giáo viên và Hiệu trường trường phổ thông, cho đến khi trở thành giảng viên và chuyên gia giáo dục hàng đầu, đảm nhiệm nhiều trọng trách trong ngành giáo dục, Nhà giáo Đặng Vũ Hoạt đã dành cả trái tim nhân hậu, tâm huyết và tư duy sáng tạo để phục vụ sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học giáo dục. Ông đã để lại cho thế hệ sau nhiều công trình nghiên cứu khoa học, sách giáo khoa, giáo trình và sách tham khảo cùng nhiều chuyên đề khoa học có giá trị. Hàng trăm học viên cao học và nghiên cứu sinh đã được Giáo sư dìu dắt và thành đạt, trở thành những nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục trình độ cao. Trân trọng thành tích, công lao đóng góp to lớn đó, Đảng và Nhà nước ta đã phong tặng cho Giáo sư Đặng Vũ Hoạt nhiều Huân chương, Huy chương và danh hiệu cao quý. 
 

Các đại biểu cùng chụp ảnh cùng gia đình của cố NGƯT. GS. TS. Đặng Vũ Hoạt
   
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:
  
 
Đại diện Khoa Tâm lý - Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ cảm nhận về cố giáo sư
 

Ban liên lạc các thế hệ học trò trao tặng lẵng hoa cho đại diện gia đình cố giáo sư
 
 
Ông Đặng Vũ Sơn, con trai cố giáo sư, đại diện gia đình gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham dự
 

Đại diện Khoa Tâm lý - Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trao tặng lẵng hoa cho gia đình cố giáo sư
  

Các đại biểu phát biểu tại tọa đàm
 

 

 

 

 

 

 
  
 Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam