Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường

07/10/2022 10:21 GMT+7
Chiều ngày 06/10/2022, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Lãnh đạo Viện tiếp Đoàn công tác của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, có Vụ trưởng Trịnh Xuân Hiếu cùng các Phó Vụ trưởng và các chuyên viên phụ trách trực tiếp các hoạt động có liên quan. Về phía Viện KHGDVN, có Giáo sư - Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng Lãnh đạo các Phòng chức năng và các cán bộ Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế.
 
Mở đầu buổi làm việc, Viện KHGDVN báo cáo tình hình hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2020 - 2022 và kiến nghi, đề xuất giai đoạn 2023 - 2025. Nhìn chung, hệ thống các đề tài/ nhiệm vụ KH&CN các cấp của Viện KHGDVN cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của các Cục/ Vụ đặt hàng về quản lý và chỉ đạo ngành. Từng bước, bổ sung cơ sở lí luận và thực tiễn cho các cấp quản lý bổ sung và hoàn thiện các thông tư, chính sách; cụ thể hoá Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2030, Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục;… Vấn đề thực hiện tự chủ, tập trung vào việc thực hiện Nghị định 60/2021/NĐ-CP còn gặp nhiều khó khăn do đặc thù là đơn vị nghiên cứu.
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp đã có nhiều ý kiến góp ý để Viện KHGDVN hoàn thiện Báo cáo và định hướng công tác nghiên cứu khoa học giáo dục trung hạn và dài hạn.
 
Viện trưởng Lê Anh Vinh cảm ơn các thành viên của Đoàn công tác và bày tỏ mong muốn thúc đẩy tăng cường hợp tác để mang lại hiệu quả cao trong công việc.
 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất một số vấn đề chính cần bổ sung, điều chỉnh để hoàn thiện Dự thảo báo cáo tình hình hoạt động của Viện KHGDVN, chuẩn bị cho buổi làm việc với Lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong thời gian tới.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam