Đại hội Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc nhiệm kỳ 2023-2028

24/03/2023 17:47 GMT+7
Ngày 21/3/2023, Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Hương Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đồng chí Trần Thị Yên - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của đơn vị.

Trong 5 năm vừa qua, mặc dù có sự thay đổi về mặt nhân sự Ban chấp hành Công đoàn, biến động về số lượng công đoàn viên và tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc vẫn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ trong việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ và người lao động; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; phát triển đội ngũ viên chức và cán bộ quản lý đơn vị, góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam cũng như tham gia, triển khai, tổ chức các hoạt động cho công đoàn viên. Vì vậy, đời sống tinh thần của các công đoàn viên được nâng cao rõ rệt, cơ quan thực sự là ngôi nhà thứ hai của mỗi công đoàn viên.
 

Đồng chí Trần Văn Thanh báo cáo tổng kết công đoàn Ban nhiệm kỳ 2017-2022
  
Điểm nhấn kết quả hoạt động của Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc nhiệm kì 2017-2022 đã góp phần xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tạo không khí làm việc vui vẻ cho các công đoàn viên và phát động được nhiều hoạt động thiện nguyện trong, ngoài đơn vị đối với nhà giáo, học sinh dân tộc thiểu số có điều kiện khó khăn được Công đoàn Viện ghi nhận.
  
Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận, góp ý, bổ sung cho Báo cáo tổng kết Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn Ban và dự thảo Báo cáo tổng kết công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 của Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Các ý kiến đều ghi nhận những kết quả Công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn Công đoàn có thể tổ chức nhiều hơn các hoạt động nữ công, hoạt giao lưu, hợp tác giữa các Công đoàn đơn vị trực thuộc Viện; đổi mới hình thức các hoạt động phong trào…
 

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2023-2028
  
Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí: đồng chí Nguyễn Như Đông, đồng chí Phạm Thu Hà, đồng chí Nguyễn Minh Thu, trong đó đồng chí Phạm Thu Hà là Chủ tịch Công đoàn. Đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu 07 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.
 

Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
 
 
Đại hội chụp ảnh kỷ niệm với đại biểu khách mời
  
Tin bài và ảnh: Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc