Đại hội Công đoàn Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD nhiệm kỳ 2023-2028

20/03/2023 17:10 GMT+7
Ngày 17/03/2023, Công đoàn Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng chi ủy, các đồng chí trong Ban giám hiệu trường và toàn thể viên chức, người lao động của 07 tổ công đoàn trực thuộc. Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Lê Thị Mai Hương, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng PT, đồng chí Thạch Thị Lan Anh, Chủ tịch công đoàn Trường và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch công đoàn Trường.


Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kì 2023-2028
  
Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trường hiện có 07 tổ Công đoàn trực thuộc với tổng số công đoàn viên là 126 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Nhiệm kì vừa qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển đổi cơ chế, chuyển giao thế hệ, đội ngũ viên chức và người lao động của Trường đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Trường đã hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.
  
Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn Trường thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của đoàn viên công đoàn, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi với cán bộ, nhà giáo, người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong nhà trường.
  
Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong công chức, người lao động nhìn chung còn mang tính hình thức, chưa thực sự sáng tạo. Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
  
Đồng chí Dương Quang Ngọc, đại diện Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, các thành tích đạt được của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Lê Thị Mai Hương, Bí thư Chi bộ và Phó Hiệu trưởng phụ trách đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Công đoàn Trường nhiệm kì 2027-2022 và đặt niềm tin vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2023-2028 sẽ tiếp tục phát huy các thành tích của Công đoàn nhiệm kì trước, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường.
 

Đ/c Dương Quang Ngọc – Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Đại hội
  
 
Đ/c Lê Thị Mai Hương – Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng PT nhà trường phát biểu tại Đại hội
  
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí, bầu ra đồng chí Trịnh Thị Thu Hiền giữ chức danh Chủ tịch và đồng chí Trần Thị Vân Anh giữ chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kì 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu ra 15 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  

Đ/c Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội
  
Ban chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kì 2023-2028 ra mắt Đại hội
  
Tin rằng với thành công của đại hội, khí thế mới của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kì 2023-2028, hoạt động của Công đoàn nhà trường sẽ ngày càng đạt nhiều thành tựu mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã được Đại hội biểu quyết thông qua.
   
Tin bài và ảnh: Công đoàn Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD