Đại hội Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá giáo dục

20/03/2023 14:23 GMT+7
Ngày 17/3/2023, Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Anh Đức, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viện KHGD Việt Nam; đồng chí Chu Cẩm Thơ, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của Ban.

 
Trong 5 năm qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao thế hệ, do dịch bệnh Covid- 19, đội ngũ viên của Ban có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Ban cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho viên chức, công đoàn viên. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công đoàn ban thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của công đoàn viên, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với viên chức, công đoàn viên, góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.
  
Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động như giải thể thao hàng năm, văn nghệ chào mừng 20-11, lễ phát thưởng Học sinh giỏi, trao quà cho các cháu thiếu nhi ngày 1-6, hoạt động trung thu, hoàn thành thủ tục hỗ trợ công đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch covid-19… Bên cạnh đó, Công đoàn Ban cũng tổ chức các buổi sinh nhật đầm ấm, nghỉ hè, du xuân... cho các công đoàn viên tạo sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau. Công đoàn Ban đã giới thiệu 04 công đoàn ưu tú xuất sắc để kết nạp Đảng. Đội ngũ Công đoàn viên trong 5 năm đã được nâng cao về mặt chuyên môn cũng như kinh nghiệm công tác.
  
Đại hội lắng nghe và góp ý cho Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và của Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục. Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục có tổng số công đoàn viên là 13 công đoàn viên tham gia sinh hoạt.
  

 

 
 
Tại Đại hội, với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Hương được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục, nhiệm kỳ 2023 - 2028; các đại cũng đã biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu gồm 7 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
   
  
Tin bài và ảnh: Ban nghiên cứu Đánh giá Giáo dục