Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Trung tâm khu vực về Học tập suốt đời của Tổ chức SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO CELLL)

07/05/2023 20:02 GMT+7
Sáng ngày 05/05/2023, tại phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo – Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác với Trung tâm khu vực về Học tập suốt đời của Tổ chức SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO CELLL).

Tham dự buổi lễ, về phía Tổ chức SEAMEO CELLL, có TS. Lê Thị Mỹ Hà – Giám đốc trung tâm cùng đại diện của các phòng ban chức năng. Về phía Viện KHGDVN, có PGS.TS. Trần Huy Hoàng – Phó Viện trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.
 

Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức SEAMEO CELLL
 
Nhằm mục tiêu phát huy chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị, Viện KHGDVN và Tổ chức SEAMEO CELLL đã thảo luận và thống nhất liên kết hợp tác trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ khoa học giáo dục, và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, nghiên cứu viên và người lao động của hai bên.
 
Tại buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác, hai bên trao đổi về định hướng các nội dung hợp tác: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học về giáo dục trong nước và quốc tế như thực hiện các đề án nghiên cứu, khảo sát; viết sách, viết tài liệu, giáo trình giảng dạy; Tập huấn, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên, người học đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và cho khu vực Đông Nam Á và quốc tế; Hợp tác tư vấn giáo dục, hướng nghiệp, cung ứng nguồn nhân lực cho các tổ chức có nhu cầu; Hợp tác trong công tác truyền thông, phát triển thương hiệu của hai bên; Các hợp tác khác trong lĩnh vực giáo dục theo nhu cầu hai bên.
 

Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Bản thoả thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, thế mạnh của mình để đạt được các mục tiêu đề ra. Hai bên đều bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển trong tương lai và thống nhất ngay sau buỗi lễ ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến ký kết hợp đồng với từng nội dung cụ thể để sớm triển khai các hoạt động hợp tác.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam