Lễ khai giảng Chương trình đào tạo giảng viên Dự án FRACTION

24/05/2023 10:15 GMT+7
Chiều ngày 23/5/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo giảng viên thuộc Dự án “Phát triển các chương trình đào tạo giảng viên theo định hướng tương lai bằng các phương pháp sáng tạo cho các trường đại học châu Á thế hệ mới” (FRACTION) theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp.


Viện trưởng phát biểu chào mừng đại biểu tham dự lễ khai giảng
 
Dự án FRACTION do Cơ quan Quản lý Giáo dục, Thông tin truyền thông và Văn hóa Châu Âu (EACEA) tài trợ thông qua đơn vị uỷ thác là Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Wrocław, Ba Lan cho Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Dự án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, cho phép Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp nhận và triển khai tại Quyết định số 3594/QĐ-BGDĐT ngày 11/11/2020.
 
 
TS. Đặng Xuân Cương, đại diện nhóm giảng viên, trình bày chương trình đào tạo
   
|
Bà Nguyễn Ngọc Ánh trao đổi chương trình đào tạo cùng học viên
  
Dự án nhằm mục đích: Tạo cơ hội để tăng cường đào tạo năng lực sư phạm cho giảng viên theo phương pháp sáng tạo; Phát triển các khóa học hiện đại trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực sư phạm sáng tạo, thúc đẩy phát triển chuyên môn của giảng viên; Mong muốn giảng viên đáp ứng với môi trường giáo dục ngày càng hiện đại, phức tạp và đa dạng, bằng cách cung cấp kinh nghiệm giảng dạy và học tập hiệu quả, sáng tạo.
 
Tham dự Lễ khai giảng, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có hiện diện của GS.TS. Lê Anh Vinh - Viện trưởng cùng đại diện Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế. Về phía Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, có TS. Mariusz Mazurkiewicz - Trưởng Ban Quản lý dự án tham dự trực tuyến. Đặc biệt là có sự tham gia đầy đủ của 14 học viên và các giảng viên của khoá học theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
 
Phát biểu chào mừng, Giáo sư - Viện trưởng Lê Anh Vinh và TS. Mariusz Mazurkiewicz nhiệt liệt chúc mừng các tân học viên và mong đợi trong suốt thời gian tham gia khoá học và cả sau đó, các bạn học viên sẽ cùng học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để hỗ trợ nhau cùng tiến bộ và trưởng thành hơn trong công việc.
 
Để đạt được mục tiêu của khoá đào tạo, các giảng viên mong đợi các các học viên sắp xếp, bố trí công việc hợp lý để tập trung tham gia khoá học đầy đủ, có chất lượng, hoàn thành các nhiệm vụ học tập, thường xuyên trao đổi nội dung học tập với giảng viên, tận dụng cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các học viên khác.
 
 
Đại diện các học viên chia sẻ mục đích tham dự khóa bồi dưỡng
  
Trong khoá đào tạo giảng viên đợt này, có 14 học viên đến từ các trường đại học, cơ sở giáo dục và các tổ chức có liên quan trên khắp cả nước. Nhiều học viên đã có học vị Tiến sĩ, là giảng viên chính tại các trường đại học. Họ cũng bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng được tham gia một khoá học bổ ích và hiệu quả.
 
Buổi lễ khai giảng kết thúc trong không khí phấn khởi và đầm ấm giữa các giảng viên và học viên.
 
 
Lãnh đạo Viện chụp ảnh cùng các học viên
  
Tạp chí Khoa học giáo dục VIệt Nam