Tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Hội đồng Anh

30/08/2023 10:07 GMT+7
Chiều ngày 29/8/2023, tại Phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo – Hà Nội, đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Hội đồng Anh (British Council).

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội đồng Anh, có sự hiện diện của ông Ian Clifford – Giám đốc Chương trình Tiếng Anh khu vực Đông Á cùng các chuyên gia quốc tế và Việt Nam; về phía Viện KHGDVN, có sự hiện diện của GS.TS. Lê Anh Vinh – Viện trưởng cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, và Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục đại học.
  
  
Mở đầu buổi làm việc, hai bên có sự giới thiệu ngắn gọn về chức năng, nhiệm vụ và những định hướng phát triển chính của mỗi tổ chức.
 
Hội đồng Anh là một tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh. Tại Đông Á, họ là tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, hỗ trợ cải cách chính sách và thực hiện các chương trình phát triển giáo viên. Hội đồng Anh hợp tác với các đơn vị giáo dục quốc dân và tư nhân nhằm hỗ trợ các hệ thống giáo dục phát triển hiệu quả hơn và nâng cao các phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Hội đồng Anh đã đạt được nhiều thành công trong công tác phát triển giảng dạy tiếng Anh với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động tại 12 quốc gia chủ chốt trong khu vực.
  

Đoàn chuyên gia của Hội đồng Anh chia sẻ định hướng hợp tác
  
Các đại biểu của hai bên đã cùng nhau chia sẻ những thành tựu đạt được từ các Dự án, chương trình về đào tạo giáo viên, đổi mới và sáng tạo trong giáo dục như: phát triển năng lực dạy tiếng Anh của giáo viên dựa trên Nghệ thuật và Sáng tạo, giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ trong khối các quốc gia Đông Nam Á, kinh nghiệm dạy học các môn Khoa học bằng tiếng Anh trong trường phổ thông,…
 
Hai bên cam kết sẽ cùng đồng hành trong các hoạt động về đào tạo phát triển giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và đổi mới giáo dục toàn diện tại Việt Nam.
 
Hai bên đều bày tỏ mong muốn buổi làm việc hôm nay là một dấu mốc quan trọng để tạo ra các cơ hội hợp tác trong tương lai.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam