Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023

17/07/2023 12:35 GMT+7
Thực hiện văn bản số 2690/ BGDĐT- Bộ KHCNMT Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023, Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Đại học đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày lễ lớn này.

Ban chấp hành công đoàn trung tâm đã phát động phong trào “Văn phòng xanh” và được các công đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. Các công đoàn viên đã thực hiện dọn vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh nơi làm việc tạo nên không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.
 

 
Phong trào “Văn phòng xanh” được công đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình.
 
  
Công đoàn đã tổ chức seminar với chủ đề “Bảo vệ động vật hoạt dã ở Việt Nam”. Các công đoàn viên đã trao đổi, thảo luận về những nguy cơ, tác hại của thực trạng động vật hoang dã đang dứng trước nguy cơ tuyệt trủng vì con người tàn sát. Từ đó, các công đoàn viên đã liên hệ và rút ra những nhiệm vụ cần làm để bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam.
 
Seminar với chủ đề “Bảo vệ động vật hoạt dã ở Việt Nam”
  
Có thể nói, các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2023 của Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học đã tăng cường truyền thông giáo dục, nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học và vai trò của đa dạng sinh học trong phát triển bền vững cho công đoàn viên, làm thay đổi hành vi, thúc đẩy lối sống hài hòa với thiên nhiên của mọi người.
 
Tin bài và ảnh: Công đoàn Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học