Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2023

17/07/2023 11:26 GMT+7
Trong 2 ngày 13, 14/7/2023 Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo tại hội nghị có PGS.TS Trần Huy Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy Viện, Phó Viện trưởng; Tiến sĩ Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện; Thạc sĩ Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện; PGS.TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Viện cùng toàn thể các đồng chí trong BCH Công đoàn Viện, BCH Công đoàn bộ phận.
 

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị
  
Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 do đồng chí Thạch Lan Anh, đại diện BCH Công đoàn Viện trình bày.
  
Trong tình hình khó khăn chung của Viện, việc Viện phải thực hiện cơ chế tự chủ một phần kinh phí chi thường xuyên tạo ra không ít khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động về chính sách phát triển đội ngũ cũng như các hoạt động thường xuyên khác của Viện. Công đoàn Viện đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát Đảng ủy Viện, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ của Lãnh đạo Viện, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các công đoàn bộ phận, sự nỗ lực phấn đấu, chung tay góp sức của mỗi một đoàn viên trong Công đoàn, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn Viện đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Đánh giá chung, Công đoàn Viện đã:
  
- Thực hiện đầy đủ vai trò, chức năng của Công đoàn Viện và góp phần vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện.
- Xây dựng được nề nếp làm việc nghiêm túc trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và chân thành ở hầu hết các hoạt động của Viện.
- Thường xuyên có sự động viên, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau để mọi người đều có cơ hội vươn lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
  
Báo cáo cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác công đoàn trong 6 tháng cuối năm 2023 là:
  
1. Tổ chức tốt các hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm đã được phê duyệt tại Kế hoạch Công tác năm 2023;
2. Xây dựng kế hoạch quy hoạch các chức danh trong Ban chấp hành Công đoàn Viện, nhiệm kỳ 2028-2032.
3. Tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động do Công đoàn GDVN tổ chức, triệu tập.
  
Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo của Ủy ban kiểm tra Công đoàn Viện do đồng chí Trần Thị Hương Giang trình bày; Báo cáo về công tác thanh tra nhân dân do đồng chí Lê Thị Quỳnh Nga, Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.
  
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Hoàng, thay mặt Đảng ủy Viện, Lãnh đạo Viện đã ghi nhận những thành tích đạt được của Công đoàn Viện trong 6 tháng đầu năm 2023 và những đóng góp của Công đoàn Viện đối với những thành tích chung của Viện. Công đoàn Viện là cầu nối, làm cho toàn bộ những chủ trương, chính sách của Đảng, của Viện đến được người lao động và ngược lại tâm tư, nguyện vọng của người lao động đến được với các cấp lãnh đạo. Bên cạnh đó, đồng chí cũng có một số góp ý để hoạt động công đoàn trong 6 tháng cuối năm đạt hiệu quả cao hơn như: bổ sung vào báo cáo góp ý quy chế chi tiêu nội bộ; nên có một sinh hoạt tập thể chung cho tất cả các công đoàn viên của Viện cùng tham gia; tiếp tục duy trì sự phối hợp với các đơn vị ngoài Viện trong hoạt động giao lưu thể thao; suy nghĩ đến việc thao gỡ khó khăn của CĐV khi Viện thực hiện tự chủ.
  
 
Đồng chí Trần Huy Hoàng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
  
Tiếp đến, các đồng chí trong BCH Công đoàn Viện và các đồng chí trong BCH Công đoàn bộ phận đã tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn. Đồng chí Dương Quang Ngọc đã trình bày một số nội dung điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn thi hành điều lệ.
 
 
Các đại biểu hào hứng khi trả lời những câu hỏi trong buổi tập huấn
  
  
Ban Thường vụ trao giải thưởng cho các đại biểu
  
 
Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
  
Trong ngày 14/7/2023, các đồng chí trong BCH Công đoàn đã được tham gia các hoạt động tập thể vui vẻ và bổ ích. Các hoạt động này đã tạo điều kiện cho các đồng chí trong BCH Công đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động cho công đoàn viên.
  
Một số hình ảnh trong hoạt động tập thể:
 

 

 
Tin bài và ảnh: Công đoàn Viện KHGD Việt Nam