Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đề xuất hệ thống chỉ số đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 giai đoạn 2011-2015”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 02/11/2015, Viện KHGDVN đã tiến hành nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Viện “Nghiên cứu đề xuất hệ thống chỉ số đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 giai đoạn 2011-2015”, mã số: V2014 -15, do Th.S Ngô Thị Thanh Tùng làm chủ nhiệm.

Mục tiêu của đề tài: Xác định hệ thống chỉ số đánh giá việc thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 giai đoạn 2011-2015.
Kết quả nghiên cứu của đề tài
1/ Cơ sở lý luận và thực tiễn
     - Cơ sở lý luận và kinh nghiệm trong đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục.
     - Rà soát các mục tiêu và hoạt động được đề cập trong Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020.
     - Đề xuất chỉ số đánh giá việc thực hiện của Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 trong giai đoạn 2011-2015.
     - Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần cung cấp các chỉ số việc đánh giá thực hiện chiến lược giáo duc giai đoạn 2011-2015, làm cơ sở cho việc xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020 phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh chuyển đổi.
     - Quá trình thực hiện đề tài góp phần nâng cao tri thức, kỹ năng nghiên cứu cho tập thể các thành viên tham gia đề tài. Kết quả nghiên cứu được sử dụng có giá trị tham chiếu cho các nghiên cứu tiếp theo về chủ đề liên quan.
2/ Khuyến nghị
     - Kiến nghị với Bộ GD&ĐT: Cần tổ chức xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống chỉ tiêu về phát triển giáo dục trong theo dõi, giám sát và đánh giá việc thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2911-2020 và ban hành đồng thời với việc thực hiện các văn bản chiến lược, quy hoạch.
     - Kiến nghị với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam: Tiếp tục quan tâm, xây dựng hệ thống đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu liên quan đến việc xây dựng chỉ số thống kê phục vụ nghiên cứu xây dựng và đánh giá các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, chuẩn bị tích cực cho việc thực hiện các nhiệm vụ của Bộ, ngành. Tổ chức nghiên cứu, xây dựng và tham mưu cho các cơ quan quản lý cấp Bộ và địa phương sử dụng tài liệu hướng dẫn, các tiêu chuẩn, quy trình trong các đánh giá các văn bản, chính sách, chiến lược giáo dục và đào tạo.            
                                                                                               
Phạm Tuyết Nhung

Tin khác