Hội thảo “Thực trạng và Định hướng điều chỉnh Bộ Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 24/12/2015, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Mầm non – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Thực trạng và Định hướng điều chỉnh Bộ Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi”

     Đến tham dự hội thảo, có các đại biểu: Đại diện Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Một số trường mầm non trên địa bàn Hà Nội; Các sơ sở giáo dục, đào tạo giáo viên mầm non; Các chuyên gia xây dựng bộ chuẩn và cán bộ nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.


     Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Nhiệm vụ nghiên cứu cấp Bộ “Thực trạng và định hướng điều chỉnh bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi”. Mục tiêu của Hội thảo nhằm: Giới thiệu kết quả khảo sát thực trạng việc sử dụng Bộ chuẩn; Thu thập ý kiến đóng góp của các đại biểu về kết quả nghiên cứu qua các báo cáo chuyên đề; Trao đổi ý kiến và cùng thống nhất về việc điều chỉnh bộ chuẩn trong thời gian tới.

     Tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh đã giới thiệu về Nhiệm vụ nghiên cứu này, giới thiệu sơ lược về những công việc Nhiệm vụ đã thực hiện trong thời gian qua, và mong muốn qua Hội thảo này thu nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực qua các báo cáo nghiên cứu, cũng như có những đề xuất trong việc điều chỉnh Bộ chuẩn.

DSC088233.jpg

PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh trình bày báo cáo tại Hội thảo

 

    Cũng tại Hội thảo, các thành viên của Nhiệm vụ đã trình bày 03 báo cáo chuyên đề:
     1.Báo cáo kết quả nghiên cứu thực trạng về: “Nội dung, cấu trúc, hình thức của Bộ chuẩn phát triển của trẻ em 5 tuổi”, do ThS. Nguyễn Thị Cẩm Bích trình bày;

     2.Báo cáo kết quả nghiên cứu về “Kiểm tra tính xác thực của các chỉ số trong Bộ Chuẩn phát triển của trẻ em 5 tuổi”, do ThS. Nguyễn Thị Thu Hà trình bày;
    3.Báo cáo kết quả nghiên cứu thực trạng về “Nhận thức và sử dụng Bộ Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi”, do ThS.Chu Thị Hồng Nhung trình bày.

     Qua các báo cáo chuyên đề, các đại biểu đã phần nào nhìn thấy bức tranh thực trạng về cấu trúc, hình thức, nội dung của Bộ chuẩn, việc nhận thức, cách sử dụng, độ xác thực của các chỉ số trong Bộ chuẩn,…và cùng nhau thảo luận, góp ý cho việc điều chỉnh Bộ chuẩn, cũng như những đề xuất cho hướng nghiên cứu tiếp theo của Nhiệm vụ.

Tin khác