Seminar chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học

29/08/2019 14:31 GMT+7
Ngày 28/08/2019, tại hội trường trụ sở 52 Liễu Giai, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia tổ chức seminar chia sẻ kinh nghiệm về nâng cao chất lượng quảng bá nghiên cứu khoa học với chủ đề: “Highlight your research impact: A new approach of getting your paper accepted and cited”, do TS. Wong Woei Fuh trình bày.

TS. Wong Woei Fuh trình bày hướng tiếp cận mới trong đăng bài báo khoa học
 
TS. Wong Woei Fuh hiện đang làm Giám đốc IES thuộc Tập đoàn Group, cung cấp dịch vụ đưa các nghiên cứu hướng đến cộng đồng thông qua nền tảng kỹ thuật số. Ông có bằng tiến sỹ Polymer Science & Technology của University of Manchester, UK và bằng MBA của Louisville University, USA. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm với vai trò là nhà nghiên cứu và là chuyên gia thông tin. Từ năm 2004, TS gắn bó với Web of Science trong 10 năm ở lĩnh vực thông tin khoa học và đánh giá nghiên cứu. Năm 2015, Woei Fuh thành lập một chương trình nghiên cứu, Research 123, chuẩn bị cho các nhà nghiên cứu trẻ có kỹ năng nghiên cứu trong tương lai. Công việc của ông hiện tại tập trung vào ba lĩnh vực: tầm nhìn nghiên cứu; tác động nghiên cứu dựa trên Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc; và nghiên cứu thương mại hóa.
  
Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh trao đổi tại hội thảo
 
Tham dự seminar có Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh, Giám đốc trung tâm; đại diện các phòng ban, các trung tâm nghiên cứu của Viện; các chuyên gia về giáo dục và các cán bộ nghiên cứu của đơn vị.
 
Mục đích của hội thảo nhằm chia sẻ giá trị về kinh nghiệm quảng bá vai trò và tác động của nghiên cứu khoa học cho các nhà nghiên cứu, qua đó nâng cao năng lực, phương pháp nghiên cứu, phát triển các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu thực tế và sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ nghiên cứu để nâng cao chất lượng công tình khoa học. 
  
Các nội dung trao đổi tập trung phương thức nâng cao chất lượng nghiên cứu và quảng bá các nghiên cứu đến cộng đồng, cụ thể là việc sử dụng các câu chuyện cho bài báo, những vấn đề cần được nhấn mạnh trong công bố kết quả nghiên cứu, mở rộng sự hợp tác trong các vấn đề nghiên cứu, sử dụng các công cụ hỗ trợ trình bày thông tin nghiên cứu, sử dụng mạng xã hội chia sẻ thông tin…
  
Toàn cảnh hội trường
 
Trung tâm Thông tin và Dự báo

Tin khác