Hội thảo khoa học “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất chính sách hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên sư phạm”

18/07/2021 17:30 GMT+7
Sáng 16/07/2021, tại phòng họp A13 trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học trong khuôn khổ nhiệm vụ “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất chính sách hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên sư phạm” do ThS. Mạc Thị Việt Hà làm chủ nhiệm. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Viện Khoa học giáo dục Việt Nam 
  
Tham dự hội thảo, về phía Viện Khoa học giáo dục Việt Nam có GS.TS Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng phụ trách, đại diện các phòng ban chức năng của Viện, cùng toàn thể các cán bộ nghiên cứu thuộc Ban nghiên cứu Chính sách và Chiến lược phát triển giáo dục. Về phía khách mời, có đại diện Vụ kế hoạch – Tài chính, Vụ Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện của một số trường đại học ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
  
Bà Mạc Thị Việt Hà trình bày kết quả nghiên cứu đề tài 
  
Sau phần báo cáo kết quả nghiên cứu của chủ nhiệm đề tài, các đại biểu lắng nghe các báo cáo tham luận do các đại biểu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường cao đẳng Sư phạm Hà Nội và từ đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc trình bày.
  
Phần thảo luận diễn ra sôi nổi. Các đại biểu tham dự đều cho rằng đề tài đã được thục hiện nghiêm túc, với kết quả nghiên cứu minh chứng việc hỗ trợ tài chính cho học sinh và sinh viên sư phạm là một chính sách đúng đắn, nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và đối với công tác đào tạo giáo viên nói riêng. Tuy nhiên, chính sách cần tiếp tục được rà soát, hướng dẫn để phù hợp hơn với điều kiện thực tế.
  
Hội thảo kết thúc vào 12h00 cùng ngày.
 
Tin bài và ảnh: Ban nghiên cứu Chính sách và Chiến lược phát triển giáo dục