Hội thảo Hội nhập quốc tế trong giáo dục phổ thông: Kinh nghiệm của các quốc gia Châu Á và bài học cho Việt Nam

30/08/2023 09:41 GMT+7
Ngày 25 tháng 8 năm 2023, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế về hội nhập quốc tế trong giáo dục phổ thông, kinh nghiệm từ các quốc gia Châu Á và bài học cho Việt Nam. Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của hơn 70 đại biểu tại Việt Nam và các quốc gia châu Á.

Tham dự và chủ trì hội nghị có GS. TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; bà Nguyễn Thị Mai Hữu - Trưởng ban Đề án ngoại ngữ quốc gia; bà Trần Mỹ Ngọc, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia. Về phía các tổ chức quốc tế có sự tham gia của ông Mike Michalec - Giám đốc điều hành tại EdTech Asia. Về phía đại biểu, có ông Kohei Uno, Đại học Kobe, Nhật Bản; TS. Chotima Nooprick - Ủy ban Giáo dục Cơ bản, Bộ Giáo dục Thái Lan; TS. Adisorn Ode-sri, TS. Peeratham Techapalokul và TS. Paweeya Raknim, Đại học Công nghệ Lanna Rajamangala, Thái Lan; ông Maksutbek Aitmagambet, Bộ Khoa học và Giáo dục Kazakhstan. Ngoài các diễn giả, tham gia hội nghị còn có 60 cán bộ nghiên cứu của Viện khoa học giáo dục Việt Nam và các khách mời tham gia trực tuyến và trực tiếp.
  

GS. TS Lê Anh Vinh phát biểu khai mạc hội thảo
  
Phát biểu khai mạc, GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam đề cập đến tầm quan trọng của việc hội nhập quốc tế trong giáo dục đào tạo. Viện trưởng nhấn mạnh ý nghĩa của hội thảo nhằm chia sẻ cách tiếp cận hội nhập quốc tế trong trong hệ thống giáo dục phổ thông để nâng cao chất lượng giáo dục. Viện trưởng cảm ơn tất cả các đại biểu tham gia và khuyến khích các đối thoại chia sẻ cởi mở.
  

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu phát biểu tại hội thảo
 
 
Bà Trần Mỹ Ngọc trao đổi về mục đích và chương trình hội thảo
 
Tại phiên thứ nhất, đại diện các quốc gia Nhật Bản, Thái Lan và Kazakhstan đã chia sẻ kinh nghiệm về kinh nghiệm hội nhập quốc tế tại các quốc gia này.
 

Ông Kohei Uno trình bày về Kinh nghiệm hội nhập quốc tế trong giáo dục phổ thông của Nhật Bản
 

Tiến sĩ Chotima Nooprick trình bày chủ đề Hội nhập quốc tế trong Giáo dục Tiểu học và Trung học ở Thái Lan
 

Ông Maksutbek Aitmagambet trình bày kinh nghiệm hội nhập quốc tế trong Giáo dục Tiểu học và Trung học ở Kazakhstan
  

Các diễn giả và các thành viên tham gia thảo luận các nội dung về hội nhập quốc tế trong giáo dục phổ thông
  
Phiên thứ hai, các chuyên gia giáo dục đến từ các tổ chức quốc tế trình bày về các vấn đề chiến lược trong hội nhập quốc tế.
  

Nhóm nghiên cứu bao gồm các diễn giả Adisorn Ode-sri, Peeratham Techapalokul, Paweeya Raknim trình bày định hướng và Chiến lược Giáo dục phổ thông ở Thái Lan
 

Ông Mike Michalec trình bày xu hướng hội nhập quốc tế trong Giáo dục Tiểu học và Trung học ở các nước Châu Á
 
Kết thúc hội thảo, bà Trần Mỹ Ngọc tổng kết hội thảo và trân trọng cảm ơn những đóng góp của các diễn giả và các đại biểu tham gia. Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều ngày 25/8/2023 mở ra những cơ hội kết nối về nghiên cứu và hợp tác trong hội nhập quốc tế trong giáo dục phổ thông ở các quốc gia châu Á.
 
Tin bài và ảnh: Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông

Tin khác