Khảo sát đánh giá kết quả triển khai Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại tỉnh Kon Tum

31/03/2024 20:07 GMT+7
Ngày 26-29/03/ 2024, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức khảo sát đánh giá kết quả triển khai tập huấn, vận dụng Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại tỉnh Kon Tum. Đây là các hoạt động tiếp nối thuộc Dự án “Hợp tác phát triển Giáo dục thể chất trong nhà trường Tiểu học ở Việt Nam” giữa Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Nike, giai đoạn 2022-2025.

Đoàn công tác trao đổi, thảo luận với đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon tum, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi, các cán bộ quản lí nhà trường nhằm đánh giá tình hình triển khai tập huấn và hướng dẫn giáo viên vận dụng Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất tại các trường tiểu học thuộc tỉnh Kon Tum trong thời gian vừa qua
  

Khung cảnh buổi làm việc
  
Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Huỳnh Thị Thu Vân, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum gửi lời cảm ơn Viện Khoa học giáo dục Việt Nam quan tâm và hỗ trợ các giáo viên môn Giáo dục thể chất của tỉnh Kon Tum trong việc tiếp cận các phương pháp dạy học tích cực, phát huy được tính chủ động sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó, bà cũng khẳng định Phương pháp dạy học theo Chiến lược 6C hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sau khi đội ngũ giáo viên cốt cán của tỉnh được tập huấn, Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, triển khai tập huấn mở rộng và hướng dẫn vận dụng linh hoạt Chiến lược 6C vào dạy học cho tất cả giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất trên địa bàn toàn tỉnh.
  

Bà Huỳnh Thị Thu Vân, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non -Tiểu học phát biểu tại buổi làm việc
  
Đoàn khảo sát cũng dự 04 tiết học Giáo dục thể chất có vận dụng chiến lược 6C tại trường tiểu học thực hành sư phạm Ngụy Như Kon Tum, trường Tiểu học, Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, trường Tiểu học Bế Văn Đàn, trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Plei Kần và tổ chức trao đổi, tọa đàm với giáo viên sau các tiết dạy.
 

Dự giờ tiết học tại trường Tiểu học, Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo
  
Trong buổi tọa đàm, đoàn khảo sát cũng nhận được các ý kiến phản hồi tích cực của giáo viên. Các thầy cô giáo đều cho rằng đây là một sự đổi mới trong tiếp cận dạy học môn học, cung cấp cho giáo viên những kĩ thuật, chiến lược dạy học mới, có ý nghĩa, dễ vận dụng, và có tính khả thi. Các thầy cô cũng khẳng định các giờ học có lồng ghép Chiến lược 6C đều đạt được hiệu quả cao sau một thời gian vận dụng trong thực tiễn dạy học môn học tại nhà trường.
  

ThS. Lý Quốc Biên, Chuyên gia Viện KHGDVN chia sẻ, trao đổi chuyên môn cùng giáo viên sau giờ dạy
  
Một số hình ảnh khác của đợt khảo sát
  

 

 

 

 

 
  
Tin bài và ảnh: Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia

Tin khác