Tập huấn “Xây dựng kế hoạch chiến lược giáo dục và thực hiện chính sách công bằng giáo dục đảm bảo giáo dục chất lượng”

15/03/2024 09:53 GMT+7
Trong hai ngày 15-16/03/2024, tại Khách sạn Adonis, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam hợp tác UNIESCO Việt Nam tổ chức tập huấn “Xây dựng kế hoạch chiến lược giáo dục và thực hiện chính sách công bằng giáo dục đảm bảo giáo dục chất lượng”.

 
Hội trường khóa tập huấn
  
Đến tham dự khóa tập huấn, có sự tham dự của Viện trưởng Lê Anh Vinh, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh, đại diện tổ chức SEAMEO CELLL, đội ngũ giảng viên cùng các học viên của khóa học.
 

Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu khai mạc khóa tập huấn
 
Phát biểu khai mạc, Viện trưởng Lê Anh Vinh chào mừng toàn thể các đại biểu quan tâm đến dự. Ông cho rằng việc xây dựng kế hoạch chiến lược giáo dục là khó khăn nhưng là bước quan trọng để triển khai hiệu quả thực hiện chính sách đảm bảo chất lượng giáo dục. Những người xây dựng kế hoạch chiến lược giáo dục cần tính đến các rào cản đối với thực hiện công bằng, bình đẳng trong giáo dục, bao gồm cả các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội. Đồng thời, chúng ta cũng cần có một cách tiếp cận tổng thể trong việc xác định các yếu tố ảnh hưởng, kết nối chặt chẽ và thúc đẩy các bên tham gia không chỉ ở giai đoạn xây dựng kế hoạch chiến lược mà còn ở cả giai đoạn triển khai kế hoạch. Ông mong muốn thông qua khóa tập huấn này, các học viên được trang bị các kiến thức quan trọng trong xây dựng kế hoạch chiến lược giáo dục tuân thủ quy trình thực hiện cũng như phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.
 
 
Tiếp theo chương trình, TS. Trinh Thị Anh Hoa giới thiệu các nội dung về xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục địa phương. Các học viên tham dự tập huấn được tìm hiểu quá trình xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục địa phương, các chỉ số cơ bản trong xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục địa phương, dự báo trong xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục địa phương, cấu trúc của kế hoạch phát triển giáo dục địa phương. Ngoài ra, trong quá trình tập huấn, các học viên tham gia các bài thực hành, làm việc theo nhóm và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng đề án phát triển giáo dục tại địa phương.
 
Trong hai ngày tập huấn, các chuyên gia tiếp tục hướng dẫn chi tiết các nội dung tập huấn cũng như các hoạt động thực hành liên quan.
  

Ban tổ chức cùng các học viên tham dự khóa tập huấn
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác