Lễ ra mắt Chương trình Phát triển chuyên môn Cambridge tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

09/12/2023 17:24 GMT+7
Sáng ngày 08/12/2023, tại hội trường trường quốc tế Nhật Bản (Japanese International School), ngày Giáo dục Cambridge (Cambridge Education Day) được tổ chức với sự tham dự gần 200 lãnh đạo nhà trường, nhà giáo dục trong nước và quốc tế.

Tham dự buổi lễ, về phía ban tổ chức có sự hiện diện của ông Melvyn Lim - Giám đốc Quốc gia cấp cao tổ chức giáo dục Cambridge tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar; về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có GS. TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng, ông Đỗ Đức Lân, Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế cùng với cán bộ của chương trình phát triển chuyên môn Cambridge.
  

Ông Melvyn Lim phát biểu khai mạc
 
Trong bài phát biểu khai mạc, ông Melvyn Lim nhấn mạnh tầm quan trọng của những hỗ trợ cần có từ Cambridge trong việc tạo điều kiện cho các trường học Việt Nam thiết kế một chương trình giảng dạy linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của nhà trường và kích thích sự sáng tạo và hứng thú học tập từ học sinh. Để thực hiện được điều đó Cambridge tập trung nguồn lực phát triển các sáng kiến mới, phối hợp với các cơ sở giáo dục phát triển chuyên môn cho giáo viên; ông Melvyn Lim đánh giá cao sự phối hợp của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng với tổ chức giáo dục Cambridge tiến hành các hoạt động hợp tác trong các năm qua như đồng tổ chức Hội thảo về phương pháp giảng dạy, đánh giá đã tạo ra các tiền đề hợp tác sâu rộng.
 
Trong buổi lễ, tổ chức giáo dục Cambridge chính thức giới thiệu Chương trình Phát triển chuyên môn Cambridge đầu tiên hợp tác với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES) tới toàn bộ mạng lưới trường học Cambridge trong khu vực. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác của hai tổ chức đã lên một tầm cao mới.
  

GS. TS Lê Anh Vinh chia sẻ về tầm nhìn và chương trình hoạt động
  
GS Lê Anh Vinh cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Cambridge nhằm mang lại cho giáo viên Việt Nam có cơ hội phát triển chuyên môn, nâng cao kỹ năng sư phạm, chuẩn bị cho hành trang sự nghiệp của họ. Chúng tôi mong muốn giáo viên của chúng tôi có thể phát triển thế mạnh cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu, và chúng tôi tự tin rằng chương trình giảng dạy Cambridge cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ để chúng tôi thực hiện sứ mệnh này.”
 

Quang cảnh tại buổi Lễ
 
Trong buổi lễ ra mắt, GS Lê Anh Vinh giới thiệu đội ngũ của Chương trình, các giảng viên giàu kinh nghiệm, những người sẽ đồng hành cùng thầy cô giáo trong quá trình phát triển chuyên môn hướng tới tiêu chuẩn giáo viên quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. GS. Lê Anh Vinh cũng bày tỏ mong muốn sẽ cùng các thầy cô giáo, các nhà lãnh đạo nhà trường thực hiện những hoạt động có ý nghĩa đóng góp cho sự thúc đẩy cộng động phát triển chuyên môn cho giáo viên Cambridge trong thời gian tới.
 
Tin bài và ảnh: Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế
 

Tin khác