Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đến thăm và làm việc với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

10/08/2017 16:55 GMT+7
Sáng ngày 24/08/2016, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đón tiếp đoàn làm việc của Bộ do Thứ trưởng Bùi Văn Ga làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn có đại diện của Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Giáo dục đại học và của một số đơn vị khác thuộc Bộ.

 

 
Về phía Viện, tiếp đón đoàn có Viện trưởng Trần Công Phong, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng, cùng đại diện lãnh đạo các trung tâm nghiên cứu, các trường Thực nghiệm, các phòng chức năng và các đơn vị khác trực thuộc Viện.
 

 
Sau lời phát biểu chào mừng đoàn đến làm việc với Viện của Viện trưởng, đại diện cho Viện, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng trình bày báo cáo tình hình hoạt động khoa học và công nghệ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam năm 2016, trong đó có đề cập đến tình hình tổ chức bộ máy của Viện; các nhiệm vụ trọng tâm và một số hoạt động khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2016; một số khó khăn, vướng mắc còn gặp; và một số đề xuất, khuyến nghị của Viện.
 

 
Tiếp đến, Thứ trưởng chủ trì phần trao đổi, thảo luận giữa đoàn và Viện về các nội dung: hệ thống đề tài nghiên cứu theo nhiệm vụ, chức năng của Viện; kinh phí hoạt động hàng năm; hoàn thiện đề cương về cơ cấu tổ chức; triển khai các họat động của đề án xây dựng chương trình mới; sự tham mưu của Viện trong việc xây dựng văn bản, chính sách của Bộ; sự phối hợp giữa Bộ và Viện trong các hoạt động chung của ngành;..
 
 
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng đánh giá cao sự đóng góp của Viện trong thời gian qua, và đề nghị Viện đẩy mạnh các hoạt động xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, trong đó coi trọng việc nghiên cứu khoa học giáo dục và xây dựng các nhóm chuyên gia đầu ngành; hệ thống đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu, đề tài nghiên cứu sinh cần xoay quanh các nhiệm vụ trong tâm của Bộ; và tham mưu nhiều hơn trong việc xây dựng văn bản, chính sách của Bộ.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc của đoàn Bộ: