Bế giảng năm học - Ngày của cảm xúc

10/08/2017 16:55 GMT+7
Sáng ngày 24/5/2017, trong không khí sôi động của những ngày đầu hè, Trường THCS Thực Nghiệm đã tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2016 – 2017.

 Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cô Lê Thị Mai Hương – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Thực nghiệm, đại diện các phòng ban, đơn vị thuộc Viện, đại diện Công ty FCE, Trung tâm Anh ngữ Cleverlearn, Hội Cha mẹ học sinh… cùng toàn thể giáo viên, học sinh của trường.

1.jpg

Phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu tại Lễ Bế giảng


Tập thể Cán bộ giáo viên trường THCS Thực Nghiệm

Năm học 2016 – 2017, trường THCS Thực Nghiệm có 17 lớp với tổng số 746 học sinh. Kết thúc năm học, nhà trường có 537 em đạt danh hiệu HSG (37 học sinh xuất sắc), 197 học sinh tiên tiến; 99,4% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Năm học vừa qua, giáo viên nhà trường đã thực hiện hơn 30 chủ đề, chuyên đề dạy học: dạy tích hợp, dạy học dự án, học thực địa, xem phim khoa học và làm thí nghiệm bằng đồ dùng tự làm, dạy học STEM... Nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức: Ngày Hội đón chào lớp 6, Lễ hội Trung thu, Hội chợ Khoa học, Hội chợ Ẩm thực bốn phương, Lễ hội chào xuân, cuộc thi Ước mơ Thực nghiệm, tham gia Ngày hội sáo Recorder Yamaha. Đặc biệt, Trường cũng tham gia nhiều cuộc thi giao lưu trong nước và quốc tế. Trong các cuộc thi đó, thầy trò Trường THCS Thực nghiệm đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: 2 Huy chương Vàng cuộc thi “Hùng biện các tài năng trẻ Đông Nam Á”; Giải nhì cuộc thi hùng biện Speak out; 2 giải nhất, 1 nhì, 1 ba giải Olympic anh Quận; 1 giải khuyến khích Tiếng Anh cấp Quốc gia… 

  

Cô Lê Mai Hương trao phần thưởng cho các em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc


Những gương mặt tiêu biểu đạt giải trong các cuộc thi cấp Quận, Thành phố 
 

Để có được thành công hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực của thầy và trò còn có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh Đạo Viện, sự theo sát động viên của Hội Cha mẹ học sinh – những người đã đặt niềm tin và dành sự quan tâm đối với toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường.

 

Năm học nào cũng vậy, ngày Lễ Bế giảng là ngày mà thầy và trò Trường THCS Thực Nghiệm trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Và cái giây phút lắng đọng nhất của buổi lễ chính là thời khắc được nghe các em học sinh khối 9 chia sẻ cảm xúc, trình diễn những tiết mục văn nghệ - những bài hát, điệu nhảy cuối các em được trình diễn trên sân khấu THCS Thực Nghiệm cùng với thầy cô chủ nhiệm – những người đã gắn bó, dìu dắt các em trong suốt 4 năm học qua. Những nụ cười, những giọt nước mắt, những cái ôm, những lời cảm ơn cùng lòng tin, lòng quyết tâm của các em học sinh khối 9 đã nói lên được sự gắn bó, tình yêu các em dành cho mái trường Thực Nghiệm này. 


Tiết mục văn nghệ chia tay của các em học sinh lớp 9

Buổi Lễ Bế giảng năm học 2016 – 2017 đã khép lại trong không khí đầm ấm và đầy cảm xúc của các em học sinh cùng các thầy cô giáo.


Thầy Nguyễn Kim Xuân – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ cảm xúc