Họp trực tuyến giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam với Đại học WAIKATO, New Zealand

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 17/5/2017, tại Phòng họp A13, trụ sở 101 – Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi họp trực tuyến với Đại học Waikato, New Zealand.

Tham dự buổi họp, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có PGS.TS. Lê Anh Vinh - Phó Viện trưởng, Th.S Nguyễn Ngọc Ánh - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và ông Nguyễn Bá Tùng - Chuyên viên phòng Hợp tác Quốc tế.
Về phía Đại học Waikato có bà Browen Cowie, Giám đốc Viện Nghiên cứu Giáo dục Wilf Malcolm, Đại học Waikato.
Tại cuộc họp hai bên trao đổi các phương án, kế hoạch và thời gian tổ chức hội thảo chuyên đề về giáo dục mầm non và giáo dục sớm. Đối tượng hướng đến là trẻ em từ 3 – 5 tuổi, những người chuẩn bị bước vào giáo dục tiểu học. Theo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, hai bên có thể tiến hành các nghiên cứu hợp tác và sẽ trình bày các nghiên cứu đó tại hội thảo về một số nội dung như: Phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ trong môi trường đa văn hóa, phương pháp sư phạm đáp ứng/phù hợp về văn hóa, Công nghệ thông tin trong môi trường học tập hiện đại: môi trường học tập cá nhân
Kết thúc cuộc họp hai bên thống nhất hội thảo sẽ được tổ chức trong 02 ngày vào đầu tháng 10/2017 bao gồm các hoạt động
+ Ngày thứ nhất sẽ diễn ra Hội thảo (bao gồm các báo cáo) tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
+ Ngày thứ hai sẽ diễn ra các hoạt động, thảo luận tại trường học có sự tham gia của các giáo viên, nhà trường và có thể cả phụ huynh học sinh
Các phương án, ý tưởng thực hiện do Đại học Waikato đề xuất. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch cho các buổi thảo luận tiếp theo với sự tham dự của các thành viên có liên quan.