Giao lưu, trao đổi phương pháp dạy học STEM với các chuyên gia Bộ Giáo dục Malaysia

10/08/2017 16:55 GMT+7
Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội thảo quốc gia Giáo dục STEM cho trẻ em gái, ngày 31/3/2017, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Quốc tế Giáo dục – UNESCO và Bộ Giáo dục Malaysia tổ chức buổi giao lưu, trao đổi về phương pháp dạy học giữa các trường Tiểu học Thực nghiệm, THCS Thực nghiệm và THPT Thực Nghiệm - Viện KHGDVN với các chuyên gia đến từ Bộ Giáo dục Malaysia.

Tham dự buổi giao lưu, về phía Bộ Giáo dục Malaysia có bà Datin Dr Ng Soo Boon - Vụ trưởng vụ Phát triển chương trình, Bộ Giáo dục Malaysia, cùng các chuyên gia tháp tùng. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có Phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, ban giám hiệu 03 trường thực nghiệm cùng các giáo viên đang thực hiện công tác giảng dạy về STEM tại các trường thực nghiệm. Ngoài ra, buổi thảo luận, trao đổi còn có sự tham dự của các khách mời là giảng viên, giáo viên và các chuyên gia về giáo dục STEM.

 

Phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu tại buổi thảo luận

Tại buổi giao lưu, trao đổi, nhiều kinh nghiệm giảng dạy thực tế về STEM đã được các bên tham gia trao đổi sôi nổi và nhiệt tình.
 

TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng trường THPT Thực nghiệm trao đổi kinh nghiệm về dạy học STEM
 
Sau đó, các chuyên gia, nhà giáo dục được mời tham dự một số tiết học liên quan đến vấn đề giáo dục STEM tại các trường thực nghiệm.
 

 

 



Tiết học về hiện tượng Truyền dẫn nhiệt (Vật lí lớp 8)
 

 

Tham dự tiết học về Toán chuyển động (lớp 5)


 

Tham quan một buổi học về Thiết kế logo tại phòng Máy tính

Ảnh và bài: Phòng TH-HC-QT