Lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12

10/08/2017 16:55 GMT+7
Khi tiếng ve cất tiếng gọi hè cũng là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của một năm học. Sáng ngày 25/5/2017, trong tiếng ve gọi hè ấy, Trường Trung học Phổ thông Thực Nghiệm – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và Chia tay học sinh khối 12.

 Tham dự buổi Lễ Bế giảng của Trường có GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, PGS.TS. Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng, TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Thực Nghiệm, đại diện các phòng ban, đơn vị thuộc Viện, đại diện Hội Cha mẹ học sinh, các đơn vị, cơ quan chức năng của quận Ba Đình … cùng toàn thể giáo viên, học sinh của Nhà trường.

1.jpg




Điểm lại những nét nổi bật trong năm học 2016 – 2017, TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong năm học vừa qua, Toàn trường có 408 học sinh có học lực Khá Giỏi (85,1%), Trong số đó có 108 HS xếp loại giỏi, (22,5%); 300 HS Tiên tiến (62,6%). Hạnh kiểm: 99,1% HS có HK khá và tốt.
Về các thành tích khi tham gia các môn thi trong nước và quốc tế, nhà trường có 01 học sinh khối 12 đạt giải khuyến khích cấp Thành phố; 36 giải học sinh giỏi cấp cụm Ba Đình – Hồ Tây khối 10 và 11, trong đó có 03 giải Nhất, 06 giải Nhì; 18 giải Ba; 09 Giải khuyến khích; 04 học sinh được giải thưởng trong cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh và được học bổng đi du học hè ở Singapore. Em Phan Nguyễn Quỳnh Hương, học sinh của Trường là Kiện tướng Dansport, tham dự và đạt nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế như Vô địch Đông Nam Á; Huy chương bạc U21 châu Á, Top 6 vô địch châu Á, Kiện tướng Quốc gia năm 2016. Ngoài ra, đội bóng của trường còn đoạt giải Vô địch khi tham gia giải Bóng đá học sinh, sinh viên Cụm Ba Đình Tây Hồ.
Bên cạnh việc tập trung vào việc dạy học, trong năm học trường còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh tại các làng nghề, tại các địa danh lịch sử, các trường đại học, cao đẳng,.... tổ chức nhiều chương trình trong năm học như chương trình Chào Xuân, các hoạt động thiện nguyện, chương trình tặng quà các chiến sĩ Trường Sa, các chương trình ngoại khóa liên môn: Chuyên đề Tiếng Anh, chuyên đề Sử Địa GDCD, chuyên đề Văn, Hội chợ khoa học…”.
 


TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng Trường THPT Thực nghiệm báo cáo tại buổi Lễ Bế giảng

Nhân dịp Lễ Bế giảng, Nhà trường cũng tổ chức lễ trao thưởng đối với những học sinh đạt những thành tích cao trong học tập và rèn luyện như: đoạt các giải thi trong nước và quốc tế, đạt thành tích cao trong học tập và thi đấu thể thao…

 

 

 

 

 

 

Khi năm học kết thúc cũng là lúc một lứa học sinh chia tay Nhà trường để bắt đầu một chặng đường mới, đối với học sinh lớp 12, đó có thể là một môi trường học tập mới hoặc có thể là một môi trường làm việc hoàn toàn khác với thời còn cắp sách đến trường. Trong Lễ Bế giảng và Chia tay học sinh khối 12, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Phan Thị Luyến chúc các em học sinh sắp ra trường dồi dào sức khỏe, luôn tự tin trong cuộc sống và chuẩn bị bước vào một mùa thi may mắn, gặt hái nhiều thành công. 

TS. Phan Thị Luyến chụp ảnh lưu niệm với học sinh lớp 12

Kết thúc Lễ Bế giảng là những tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc đến do chính các em học sinh của Trường THPT Thực nghiệm thực hiện.