Hội thảo Xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020

10/08/2017 16:55 GMT+7
Nhằm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục và hướng nghiệp của người khuyết tật, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao cho Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhiệm vụ xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn 2030.

Để bản Kế hoạch mang tính khả thi, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã giao cho Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt tổ chức 02 buổi hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để lấy ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lí giáo dục các cấp, các chuyên gia về giáo dục đặc biệt và giáo viên trực tiếp dạy học trẻ khuyết tật trong toàn quốc.

Ngày 20/6/2017, Hội thảo Xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020 đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của cán bộ quản lí các Vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên, phụ huynh và nhất là các chuyên gia về lĩnh vực giáo dục đặc biệt trong nước và nước ngoài.

1.jpg


Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, kì vọng Hội thảo sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp quí báu cho bản dự thảo từ những người tham gia để Viện có thể tư vấn cho Bộ ban hành một bản Kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020 mang tính khả thi và chất lượng.

Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Minh phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

 

Tại hội thảo, sau khi nghe báo cáo về lộ trình xây dựng Kế hoạch của PGS.TS Phạm Minh Mục – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt và Báo cáo Kết quả khảo sát Giáo dục trẻ khuyết tật tại Điện Biên, Hà Nội, Đồng Tháp và năng lực các cơ sở chuyên biệt trên toàn quốc của nhóm nghiên cứu, các chuyên gia, nhà giáo dục, nhà quản lí, giáo viên, phụ huynh học sinh khuyết tật đã sôi nổi tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng và xác đáng.

PGS.TS Phạm Minh Mục - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt, Viện KHGDVN báo cáo về lộ trình xây dựng Kế hoạch thực hiện giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020.

ThS. Trần Thị Văng thay mặt nhóm nghiên cứu của Viện báo cáo Kết quả khảo sát thực trạng giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam

Kết thúc Hội thảo, thay mặt Ban Tổ chức, PGS.TS Phạm Minh Mục trân trọng cám ơn sự tham gia nhiệt tình của các nhà quản lí, giáo viên, các bậc phụ huynh và những cá nhân, tổ chức đã quan tâm. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia hội thảo rất quan trọng và cần thiết để Viện có thể hoàn thiện và tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành một kế hoạch khả thi về lĩnh vực giáo dục trẻ khuyết tật giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn 2030 của Ngành.

 

Các đại biểu tham gia Hội thảo