Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

29/08/2017 11:16 GMT+7
Chiều ngày 10/8/2017, tại Hội trường C53, Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2017.

 Tham dự hội nghị có: Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong; Đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Th.S Ngô Thanh Thuỷ - Bí thư; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện; Ban Chấp hành Công đoàn Viện và Ban Chấp hành các công đoàn bộ phận.

1.jpg

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Quang – Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Viện thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Viện báo cáo về hoạt động công đoàn 6 tháng vừa qua và xin ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng cũng như những ý kiến đóng góp của những người tham dự về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017

PGS.TS. Phạm Đức Quang – Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Viện

Đoàn Chủ tịch (trái) và Tổ Thư kí (phải)

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp từ các thành viên dự họp nhằm hoàn thiện hơn nữa bản dự thảo báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch cũng như nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn 6 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Viện Trưởng GS.TS. Trần Công Phong chúc mừng những kết quả mà Công đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong thời gian sắp tới, Công đoàn cần tiếp tục phát huy hơn nữa để hoàn thành công tác theo đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Cụ thể như: Tổ chức học tập về nghị quyết trung ương 5 cho cán bộ công đoàn; Tham gia quản lí (nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi của người lao động, có điều kiện để thực hiện việc bảo vệ); Tuyên truyền, vận động (là môi trường thực hiện việc bảo vệ quyền lợi); Tổ chức Đại hội Công đoàn khóa tiếp theo. Viện trưởng cũng chia sẻ thêm một số thông tin về việc Bộ trưởng đã phê duyệt Đề án Kiện toàn Viện KHGDVN tạo điều kiện cho hoạt động của Viện. Trong thời gian tới, nhiệm vụ của Đảng bộ, lãnh đạo các đơn vị, Công đoàn, Đoàn Thanh niên là hướng tới kiện toàn tổ chức và đổi mới hoạt động của Viện theo hướng tự chủ theo tinh thần của Nghị định 54.


Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoạn Viện (được sự ủy quyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam) đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 02 tập thể và 03 cá nhân vì những thành tích xuất sắc đóng góp cho Công đoàn ngành nói chung và Công đoàn Viện nói riêng.

GS.TS. Trần Công Phong - Ủy viên thường vụ Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho các Công đoàn bộ phận

PGS.TS. Phạm Đức Quang – Phó Chủ tịch Công đoàn Viện
tặng bằng khen cho các cá nhân