Tập huấn “Phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo chiến lược 6C’s” tại Bắc Ninh

16/01/2021 09:14 GMT+7
Ngày 14/01/2021, tại Bắc Ninh đã diễn ra Chương trình tập huấn “Phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo chiến lược 6C’s”. Chương trình tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam với Công ty TNHH Nike Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông DANSON.

Tham dự buổi Tập huấn về phía Viện Khoa học giáo dục Việt Nam có GS.TS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, về phía Sở GDĐT Tỉnh Bắc Ninh có TS. Nguyễn Thế Sơn, Phó giám đốc phụ trách Sở GDĐT Tỉnh Bắc Ninh cùng chuyên viên Sở Giáo dục và đào tạo, Ban giám hiệu trường Tiểu học Suối Hoa, cùng 50 thầy cô giáo đến từ 50 trường tiểu học thuộc 8 đơn vị quận huyện trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh, đại diện công ty cổ phần DANSON và các chuyên gia về giáo dục thể chất, Viện KHGDVN. Chương trình tập huấn tại tỉnh Bắc Ninh được thực hiện tiếp nối sau khi Chương trình tập huấn cho 52 thầy cô giáo giáo dục thể chất tại Hà Nội vào cuối tháng 12 năm 2020.
 
 
 GS.TS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng phụ trách Viện KHGDVN phát biểu tại buổi tập huấn
 
Phát biểu khai mạc, GS.TS Lê Anh Vinh gửi lời cảm ơn sự có mặt tham dự của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo các trường tiểu học trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh. GS.TS Lê Anh Vinh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của môn Giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, đặc biệt trong bối cảnh năm học 2019-2020 là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, môn Giáo dục thể chất có bộ sách giáo khoa riêng. Có thể thấy môn giáo dục thể chất không chỉ là môn học cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy học sinh kĩ năng để nâng cao sức khỏe đồng thời giúp các em có thói quen yêu vận động, yêu thể thao từ đó yêu thích, hứng thú và đam mê đối với môn GDTC, đồng thời rèn luyện cho học sinh phát triển một cách toàn diện cả về đức, trí, thể, mĩ.
  
TS. Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi tập huấn
 
Phát biểu tại buổi tập huấn TS. Nguyễn Thế Sơn, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bắc Ninh rất đồng tình với phát biểu của GS.TS Lê Anh Vinh cho rằng môn GDTC rất quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời cảm ơn Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã quan tâm và đưa Chương trình tập huấn“Phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo chiến lược 6C’s tại tỉnh Bắc Ninh. Đây là cách cách tiếp cận mới và góc nhìn mới từ những nước tiên tiến để giới thiệu đến các thầy cô giáo phương pháp dạy học và cách tiếp cận trong môn GDTC, qua đó HS là người được thụ hưởng và trở thành những con người tốt đẹp, một công dân khỏe mạnh với tinh thần, thể lực có lối sống lành mạnh và có ích cho xã hội.
 
Th.S Lý Quốc Biên, Chuyên gia về GDTC, Viện KHGDVN trình bày về nội dung buổi tập huấn phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo “Chiến lược 6C’s”
 
Thay mặt nhóm chuyên gia Th.S Lý Quốc Biên, chuyên gia môn GDTC, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trình bày về nội dung buổi tập huấn phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo “Chiến lược 6C’s”. Buổi chiều các thầy cô tham gia buổi thực hành tại sân cỏ Trường Tiểu học Suối Hoa với sự hỗ trợ của các chuyên gia giáo dục thể chất.
 
Một số hình ảnh trong Chương trình tập huấn:
 
Các đại biểu, thầy cô giáo cùng chuyên gia về môn GDTC cùng chụp ảnh tại buổi tập huấn 
 
 
 
 

 Chuyên gia về Giáo dục thể chất hướng dẫn các thầy, cô giáo tham gia tập huấn trên sân cỏ

 
 
 
Học sinh trường Tiểu học Suối Hoa Tham gia các hoạt động trò chơi dưới sự tập huấn của giáo viên
 
 Các thầy, cô giáo cùng chuyên gia và học sinh chụp ảnh sau buổi tập huấn
 
 Ông Phí Hữu Quynh, Trưởng phòng tiểu học, Sở GDĐT Tỉnh Bắc Ninh phát biểu sau buổi tổng kết buổi tập huấn
 
 Ông Phí Hữu Quynh, trưởng phòng Tiểu học, sở GDĐT Tỉnh Bắc Ninh và đại diện Công ty DANSON trao chứng chỉ cho các thầy, cô tham gia buổi tập huấn
 
Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia