Tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com

12/12/2020 22:28 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Học viện giáo dục và phát triển STEAM (Học viện STEAM - STEAM Academy) xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com tại các điểm trường như Trường Tiểu học Thụy Phương, Trường THPT Đa Trí Tuệ và Trường TH&THCS Vinschool Thăng Long.

Ngày 11/12/2020 kỳ thi Olympic Toán trực tuyến quốc tế Bricsmath được tổ chức tại trường Tiểu học Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Tham dự khai mạc có đại diện Viện KHGDVN, Công ty cổ phần Học viện giáo dục và phát triển STEAM, Hiệu trưởng trường tiểu học Thụy Phương cùng với sự tham gia của các em học sinh của 5 khối lớp. Mỗi lớp chọn 5 học sinh tiêu biểu tham gia với tinh thần vui vẻ và nỗ lực hết mình của các em học sinh và giáo viên nhà trường.
 
Đại diện Viện KHGDVN; Công ty cổ phần Học viện giáo dục và phát triển STEAM; và Hiệu trưởng trường Tiểu học Thụy Phương
 
Giáo viên và học sinh trước giờ làm bài thi online Bricsmath.com
 
Giáo viên hướng dẫn học sinh đăng nhập tài khoản và làm bài thi
 
Học sinh làm bài thi online Bricsmath.com
 
  
Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com (Online Mathematics competition) là cuộc thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 dựa trên nền tảng giáo dục trực tuyến của Uchi.ru. Năm 2020, dự kiến có hơn 3 triệu học sinh của 05 nước thành viên khối BRICS (Bra-xin, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) và hai nước In-đô-nê-xi-a, Việt Nam tham dự cuộc thi dưới hình thức trực tuyến tại trang www.bricsmath.com. 
  
Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com (Online Mathematics competition) là một sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Mục đích chính của Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế là phát triển tư duy sáng tạo và động lực học tập của các thí sinh. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.
  
Các thử thách của Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com hướng đến việc tập luyện khả năng tư duy, lập luận logic và trí tưởng tượng không gian, mà không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu của chương trình giảng dạy tại nhà trường. Hình thức thi trực tuyến cho phép tất cả thí sinh, không phân biệt trình độ kiến thức, vị trí xã hội và địa lý, tham gia thi Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com.
 

 
Học sinh sau khi kết thúc phần thi của mình
 
Ban tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế Bricsmath.com và Hiệu trưởng trường Tiểu học Thụy Phương
  
Tất cả thí sinh tham gia thi đều được cấp giấy chứng nhận tham gia. Danh sách các thí sinh đạt thành tích cao sẽ được công bố dự kiến một tuần sau khi kết thúc vòng thi chính. Giấy chứng nhận sẽ có trong tài khoản cá nhân của thí sinh trên trang bricsmath.com. Để nhận giấy chứng nhận và xem kết quả thí sinh vào trang bricsmath.com đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu của mình. Cả học sinh lẫn giáo viên đều có thể tải giấy chứng nhận. Ngoài ra, các thí sinh đạt kết quả cao sẽ được nhận giấy khen của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  
Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia