Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2021

02/07/2021 17:50 GMT+7
Ngày 02/07/2021, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2021 kết hợp hình thức họp trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Lê Anh Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng phụ trách; Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Minh; Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng; Lãnh đạo các Phòng chức năng, các đơn vị thuộc Viện; Chủ tịch Công đoàn Viện; và Bí thư Đoàn thanh niên Viện.
 
Ông Trương Xuân Cảnh trình bày báo cáo tại hội nghị
 
Mở đầu hội nghị, TS. Trương Xuân Cảnh, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính báo cáo công tác 06 tháng đầu năm của Viện và các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2021. Trong những tháng đầu năm, Viện đã triển khai và hoàn thành nhiều hoạt động ở tất cả các lĩnh vực. Các hoạt động nổi bật là triển khai 34 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, hoàn thành khung nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng giai đoạn 2022-2024, xây dựng danh mục, thuyết minh nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2022. Đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, Viện hiện đang quản lý 09 đề tài thuộc Chương trình khoa học giáo dục quốc gia, 29 đề tài/nhiệm vụ cấp Bộ, 17 đề tài/nhiệm vụ cấp Viện, đồng thời tổ chức tuyển chọn đề tài/nhiệm vụ cấp Bộ năm 2022. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế được thúc đẩy thông qua các chương trình liên kết trong nước và quốc tế. Hoạt động đào tạo sau đại học hướng đến mở thêm hai mã ngành đào tạo mới. Hoạt động bồi dưỡng cấp chứng chỉ về tham vấn tâm lý học đường và nghiệp vụ sư phạm giáo dục hòa nhập được mở rộng. Đối với Trường TH, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng nhà trường nỗ lực hoàn thành chương trình năm học 2020-2021 và công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022. Các hoạt động khác như công tác thông tin, xuất bản tạp chí, hành chính… thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu của Bộ và Viện.
 
Cũng theo nội dung báo cáo, nhiệm vụ trọng tập của Viện 06 tháng cuổi năm là hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng và các nhiệm vụ do Lãnh đạo Bộ giao đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Đồng thời chú trọng triển khai các hoạt động chuẩn bị và tổ chức Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập Viện.
 
Phó Viện trưởng phụ trách định hướng phiên thảo luận hội nghị
 
Sau khi lắng nghe nội dung báo cáo, Phó Viện trưởng phụ trách Lê Anh Vinh điều hành phiên thảo luận. Lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu, phòng ban chức năng, Công đoàn Viện và Đoàn Thanh niên Viện trình bày những khó khăn trong triển khai các hoạt động 06 tháng đầu năm, đồng thời đề xuất các phương án, giải pháp khắc phục nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Những khó khăn chung mà các đại biểu cùng đề cập là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến tiến độ công việc, thiếu nhân sự triển khai các hoạt động của đơn vị, sự hạn chế của các phần mềm phục vụ công tác quản lý.
 
Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng trao đổi về các hoạt động của Viện
 
  
Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Minh thảo luận hoạt động của Viện
 
Tổng kết Hội nghị, Phó Viện trưởng phụ trách Lê Anh Vinh nhấn mạnh Viện và các đơn vị trực thuộc Viện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đại dịch Covid-19, vừa hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, tổ chức các hoạt động hội thảo, xuất bản và truyền thông hướng tới Lễ kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Viện KHGDVN (06/12/1961 – 06/12/2021).
 
Phó Viện trưởng phụ trách Lê Anh Vinh kết luận hội nghị
 
Một số hình ảnh hội nghị:
 

 

 

 
   
 
 

 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam