Tiếp Đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

17/02/2022 16:48 GMT+7
Ngày 17/02/2022, tại phòng họp A4, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm triển khai kế hoạch hợp tác giữa hai đơn vị.


Viện trưởng Lê Anh Vinh (bên trái) tiếp đón đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ
   
Về phía đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ có TS. Trần Lê Hồng, Phó Cục Trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cùng đại diện lãnh đạo các trung tâm nghiên cứu trực thuộc. Về phía Viện, Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng đại diện các phòng chức năng tham dự cuộc họp và tiếp đón đoàn.
  
Bắt đầu buổi làm việc, Viện trưởng chào mừng đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ đến làm việc tại Viện. Ông cũng đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Viện, định hướng phát triển của Viện trong ngắn hạn và dài hạn. Với mục đích chung nâng cao sự hiểu biết và nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ, Viện mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Cục, các đối tác trong và ngoài nước triển khai các hoạt động cụ thể đáp ứng kỳ vọng của các bên.
  
Phó Cục Trưởng Trần Lê Hồng (bên phải) chia sẻ định hướng hợp tác của đơn vị
  
Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, ông Trần Lê Hồng cũng thể hiện tinh thần hợp tác với Viện trong việc phổ biến thông tin về sở hữu trí tuệ trong hệ thống giáo dục, từ đó lan tỏa khắp xã hội. Ông cũng cho biết thêm, so với trước đây, các hoạt động sở hữu trí tuệ ngày càng được coi trọng ở đối với cá nhân, và đối với các đơn vị, tổ chức trong xã hội.
  
Các đại biểu thảo luận các hướng hợp tác phù hợp với điều kiện tham gia của đơn vị. Hai bên cũng thống nhất các hoạt động khả thi. Về ngắn hạn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ hỗ trợ đội ngũ cán bộ Viện nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ thông qua các hoạt động tập huấn, tư vấn các nội dung trong phạm vi lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, hai bên cùng triển khai hoạt động cung hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ quốc tế 26/04. Về dài hạn, hai bên cùng triển khai các hoạt động nghiên cứu chung nhằm đưa thông tin về sở hữu trí tuệ vào nội dung và chương trình giảng dạy của các cơ sở giáo dục phổ thông. Ngoài ra, phía Cục và Viện đều sẵn sàng chia sẻ nguồn lực, mạng lưới hợp tác của hai bên trong xây dựng kế hoạch hợp tác dài hạn, thúc đẩy văn hóa sở hữu trí tuệ trong xã hội, đặc biệt hướng tới là các em học sinh đang ngồi trong ghế nhà trường.
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam