Lễ khởi động thí điểm Chương trình Google for education tại Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục

23/02/2022 00:02 GMT+7
Ngày 21/2/2022, tại Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ khởi động chương trình thí điểm Google for Education trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD, Google for education, Samsung và AI education. Buổi lễ có sự tham dự của Viện trưởng Viện Khoa học Giáo Dục Việt Nam, Ban Giám hiệu Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD, đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, cùng đại diện các tổ chức liên quan.

  Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu tại buổi lễ
  
Phát biểu khai mạc lễ khởi động, GS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam bày tỏ vinh dự khi có cơ hội hợp tác với Google và các đối tác. Đây là cơ hội nền tảng để tạo mối quan hệ thiết yếu, phát triển lâu dài giữa hai bên. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ cùng đồng hành để nghiên cứu và tạo ra cộng đồng các đại sứ giáo dục Google ở Việt Nam. Ông hi vọng thành công của dự án lần này sẽ đánh dấu bước đầu cho quá trình mang Google for Education đến mọi học sinh trên các tỉnh thành ở Việt Nam.
  
Ông Tô Hồng Nam chia sẻ thông tin chuyển đổi số trong giáo dục giai đoạn 2021-2025
 
Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoan nghênh sự hợp tác giữa Google và Samsung, tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Ông cho biết chương trình nhằm hưởng ứng Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025” do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì xây dựng. Ông hi vọng tiếp tục nhận sự hỗ trợ của các bên đối tác, góp phần phát triển nền giáo dục Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số.
  
Ông Christopher Malone chia sẻ kỳ vọng về sự hợp tác với nhà trường
   
Ông Christopher Malone, đại diện chương trình thử nghiệm của của Google for Education tại Việt Nam cho biết lý do hợp tác với Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD bởi vì trường được biết đến là một trong những đơn vị tiên phong của hệ thống giáo dục Việt Nam trong nỗ lực đổi mới chất lượng dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm. Ông tin rằng những kinh nghiệm quan trọng có được tại Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD sẽ là tiền đề cho các chương trình giáo dục tiếp theo, nhằm mang lại cơ hội dạy và học tốt nhất cho thầy cô và học sinh trên khắp Việt Nam.
   
Đại diện của Samsung cho biết khi tiếp cận Internet là chúng ta có nhiều cơ hội hơn học tập và kết nối. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược giữa Samsung, Google và khởi động dự án Chromebook của Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm, ông hi vọng người học sẽ có nhiều trải nghiệm học tập thú vị và hệ thống giáo dục của Việt Nam sẽ có những đổi mới và phát triển trong kỉ nguyên kỹ thuật số.
   
  Bà Lê Mai Hương đề cao sự hợp tác với các đối tác
   
Bà Lê Mai Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Samsung và Google đã hỗ trợ và hướng dẫn nhà trường trong việc khởi động dự án này. Với tư cách là hệ thống trường phổ thông độc lập lớn nhất Việt Nam, Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD nhận thức rõ về năng lực và khả năng đóng góp của mình cho nền giáo dục Việt Nam, khuyến khích sự học tập suốt đời, tạo ra những nhà tư duy sáng tạo trong tương lai. Thông qua sự hợp tác này, với một nền tảng hỗ trợ học tập tuyệt vời, học sinh của Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD có cơ hội được thể hiện giá trị mong muốn, dần hình thành người công dân toàn cầu.
 
Kết thúc buổi lễ, đại diện thầy và trò Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD cảm ơn nhà trường, Tập đoàn Google, và Công ty Samsung đã mang đến những công cụ hữu ích cho việc dạy và học, cảm ơn các đơn vị đã nhiệt tình hỗ trợ tận tâm, cùng thực hiện chương trình này. Thầy và trò nhận thức được sứ mệnh là những người tiên phong và sẽ nỗ lực hết mình để lan tỏa các giá trị ưu việt của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, và đặc biệt với bộ công cụ của Google đến với cộng đồng giáo dục ở Việt Nam.
   
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam
  
Thông tin về chương trình: 
  
Google là công ty hàng đầu thế giới về Chuyển đổi kỹ thuật số của hệ thống giáo dục phổ thông với kinh nghiệm tại hơn 100 quốc gia. Các giải pháp của Google được hơn 170 triệu học sinh trên toàn thế giới sử dụng. Google for Education, 1 trong những thành viên của Google cam kết trao quyền cho học sinh đóng vai trò tích cực trong quá trình giáo dục của họ. Với giải pháp Google for Education, học sinh không chỉ được trang bị công cụ mà còn được nâng cao tư duy để trở thành công dân toàn cầu trong thế kỷ 21.
   
Chương trình thử nghiệm Google for Education tại Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm là một trong những bước đầu tiên để ứng dụng Công nghệ của Google vào Giáo dục tại Việt Nam. Trong thí điểm này, lớp 6B của trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm bao gồm 38 học sinh với 16 cán bộ giảng dạy và ban lãnh đạo sẽ sử dụng Giải pháp của Google, bao gồm Google Workspace for Education và Chromebook, làm công cụ chính cho các hoạt động dạy và học của họ.