Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với chuyên gia của tổ chức Panl, Google for Education

21/06/2022 10:59 GMT+7
Ngày 20/06/2022, tại phòng họp A13, GS. TS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có buổi làm việc với ông Chris Malone, đối tác quản lý của tổ chức Panl, Google for Education, Google for Education và ông Dương Trần, phụ trách dự án. Panl là công ty cố vấn chiến lược, tập trung vào các dự án, hợp tác với các nhà lãnh đạo và tổ chức của tương lai, thiết kế và đưa ra các sáng kiến có tác động xã hội cao ở Đông Nam Á.

 
  
Tại buổi làm việc, GS. TS. Lê Anh Vinh đã cảm ơn và đánh giá cao dự án của Google for Education trong việc đào tạo giáo viên và học sinh Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục sử dụng những ứng dụng và các công cụ của Google trong giảng dạy và học tập. Ông cho biết Google với các ứng dụng của mình (Google Docs, Google Meet, Google Forms…) đã tạo ra một bước ngoặt trong việc dạy và học tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vì hầu hết các ứng dụng đều miễn phí và rất thân thiện với người dùng. GS. TS. Lê Anh Vinh mong muốn Google for Education sẽ mở rộng dự án thành mạng lưới kết nối tới tất cả các nhà trường để mọi giáo viên và học sinh trên lãnh thổ Việt Nam có thể được hưởng lợi từ dự án.
   
Các đại biểu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tại cuộc gặp mặt cũng bày tỏ hi vọng được Google for Education tổ chức nhiều hội thảo, đào tạo hơn cho giáo viên và học sinh để giới thiệu và sử dụng những tính năng vượt trội của Google trong lĩnh vực giáo dục.
   
Các chuyên gia phía Google cảm ơn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tạo điều kiện để giáo viên và học sinh nhà trường trải nghiệm việc sử dụng Chromebook và các công cụ của Google, từ đó giúp họ đánh giá và cải thiện ứng dụng những công nghệ giáo dục này vào việc dạy và học tốt hơn. Đồng thời đại diện Google for Education cũng bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Google for Education đã lên một tầm cao mới. Ông mong muốn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trở thành đối tác quan trọng, một mắt xích không thể thiếu trong mạng lưới Google for Education toàn cầu.
   
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam