Lãnh đạo Viện làm việc với Viện Khoa học Giáo dục Lào

29/07/2022 17:19 GMT+7
Ngày 29/07/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện trưởng Lê Anh Vinh có buổi làm việc trực tuyến với Đoàn công tác Viện Khoa học Giáo dục Lào. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Viện Khoa học Giáo dục Lào.

 
Viện trưởng Lê Anh Vinh tham dự buổi làm việc
  
Tại cuộc gặp, GS.TS. Lê Anh Vinh vui mừng thông tin tới TS. Onekeo Nuannavong và Đoàn đại biểu Viện Khoa học Giáo dục Lào về Đề án “Đưa nội dung các sản phẩm của công trình lịch sử quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào vào giảng dạy tại các trường học hai nước”, tài liệu đề án đã được thẩm định. Cùng với đó, ông cũng bày tỏ mong muốn được sang thăm và làm việc trực tiếp với cán bộ và chuyên gia của Viện Khoa học Giáo dục Lào trong việc hỗ trợ Lào tập huấn chuyên gia và chuyển giao sản phẩm của đề án.
  
Định hướng các hoạt động hợp tác tiếp theo, GS.TS. Lê Anh Vinh đề nghị phía Viện Khoa học Giáo dục Lào xem xét việc tái kí biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị và thảo luận phương pháp nhằm đưa nội dung lịch sử mối quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào vào chương trình giáo dục phổ thông.
   
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Onekeo Nuannavong, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Lào đánh giá cao sự hợp tác giữa các cơ quan của hai Viện, nhất là trong đề án “Đưa nội dung các sản phẩm của công trình lịch sử quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào vào giảng dạy tại các trường học hai nước”, khẳng định mối quan hệ khăng khít giữa hai Viện Khoa học Giáo dục và hai quốc gia.
  
 Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tuyến
 
Ông Onekeo Nuannavong bày tỏ sự vui mừng khi thấy bộ tài liệu Việt – Lào đã được hoàn tất vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977-18/7/2022). Đồng thời, ông hoan nghênh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sang thăm và làm việc tại Lào trong thời gian tới với những hứa hẹn về các hoạt động hợp tác lâu dài và bền chặt.
  
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam