Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia

07/10/2022 18:28 GMT+7
Chiều ngày 07/10/2022, tại Phòng họp A13 trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia.


Lãnh đạo Viện tiếp đoàn công tác
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia, có Trưởng ban Nguyễn Thị Mai Hữu cùng các chuyên viên phụ trách trực tiếp các hoạt động có liên quan. Về phía Viện KHGDVN, có Giáo sư - Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế.
 
Mở đầu buổi làm việc, Đoàn công tác thông báo tóm tắt các Kết luận của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia ngày 01/04/2022 và bày tỏ mong muốn cùng phối hợp với Viện KHGDVN thực hiện một số nhiệm vụ được giao.
 
Hai bên cùng trao đổi, thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV năm 2022, kế hoạch hoạt động năm 2023 và định hướng hợp tác dài hạn. Một số nhiệm vụ được hai bên thống nhất tập trung trong thời gian tới, các hoạt động được ưu tiên là đánh giá tác động của thí điểm sách giáo khoa tiếng Anh cấp trung học phổ thông; dạy một số môn ngoại ngữ như tiếng Lào, tiếng Campuchia cho học sinh ở các vùng có chung biên giới với các quốc gia này; tổ chức Hội nghị quốc tế trong khu vực Đông Nam Á nhằm chia sẻ kinh nghiệm dạy - học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường phổ thông; xây dựng kho học liệu mở về tri thức toàn cầu bằng tiếng Anh và tiếng Việt cho học sinh phổ thông…
 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều bày tỏ sự vui mừng với khởi đầu hợp tác nghiên cứu và cam kết cùng đồng hành hướng tới mục tiêu phát triển năng lực ngoại ngữ cho người Việt Nam, đặc biêt là đối với học sinh phổ thông Việt Nam.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam