Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác Quỹ Thiện Tâm

11/10/2022 08:27 GMT+7
Ngày 10/10/2022, tại phòng họp A13, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có buổi làm việc với Đoàn công tác Quỹ Thiện Tâm, thuộc Tập đoàn Vingroup về ba nội dung: 1) tiến độ thực hiện tư vấn thành lập và xây dựng Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; 2) tiến độ thực hiện chuyển đổi và nhân bản sách giáo khoa chữ nổi cho học sinh khuyết tật nhìn; 3) tiến độ hoạt động xây dựng và triển khai phần mềm quản lý giáo dục người khuyết tật Việt Nam.


Lãnh đạo Viện tiếp đón đoàn công tác
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có GS. TS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng. Về phía đối tác, có bà Phan Thu Hương, Phó Chủ tịch Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng liên quan.
 
Trong thời gian qua, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã có các hoạt động kết nối một số Sở Giáo dục và Đào tạo trong nước như hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La xây dựng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển giáo dục hòa nhập của tỉnh. Ở Đồng Tháp, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã tư vấn cho Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp xây dựng đề án chuyển đổi Trường chuyên biệt thành Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập.
 
Về tiến độ thực hiện chuyển đổi và nhân bản sách giáo khoa chữ nổi cho học sinh khuyết tật nhìn, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã chuyển đổi 03 bộ sách giáo khoa theo chương trình phổ thông 2018: Kết nối tri thức với cuộc sống, Cánh Diều và Chân trời sáng tạo; Các dữ liệu bản mềm và sách mẫu chuẩn đã chỉnh sửa được lưu tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; Chế bản sách được lưu tại các đơn vị có thể có nguồn lực in sách giáo khoa chữ nổi để sẵn sàng cho việc in khi các đơn vị/cá nhân có nhu cầu đặt hàng in bao gồm: Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thái Nguyên, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
 
Tiến độ hoạt động xây dựng và triển khai phần mềm quản lý giáo dục người khuyết tật Việt Nam, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã xây dựng phần mềm “Quản lý hệ thống hỗ trợ giáo dục người khuyết tật Việt Nam”, tập huấn hướng dẫn và giám sát hỗ trợ để chạy thử nghiệm phần mềm đến các cơ sở giáo dục tại 5 tỉnh, tập huấn hướng dẫn sử dụng và giám sát sử dụng phần mềm đến các cơ sở giáo dục tại các tỉnh còn lại.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, GS. TS. Lê Anh Vinh gửi lời cảm ơn và trân trọng ghi nhận những đóng góp của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup thời gian qua đã đồng hành cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong thực hiện các dự án dành cho nhóm yếu thế. Đối với chương trình thành lập và xây dựng Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cũng như chuyển đổi và nhân bản sách giáo khoa chữ nổi cho học sinh khuyết tật nhìn, GS. Lê Anh Vinhh cho rằng, đây là chương trình rất thiết thực. Trên tinh thần vì những trẻ cần được hỗ trợ, lãnh đạo Viện sẽ nghiên cứu và cho ý kiến đối với đề xuất của Quỹ Thiện Tâm về thực hiện chương trình này tại các địa phương trong thời gian tới.
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam