Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Dự án Thư viện số toàn cầu

11/10/2022 14:55 GMT+7
Sáng ngày 11/10/2022, tại Phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Dự án thư viện số toàn cầu (Global Digitatl Library).

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Dự án thư viện số toàn cầu, có ông Christer Gundersen - Giám đốc Dự án cùng hai chuyên gia, bà Huyen Tran Titti Ho Brekken và bà Goergina Terragini; ngoài ra còn có sự hiện diện của bà Ngô Thuỳ Ánh Tuyết - cán bộ tổ chức UNICEF Việt Nam. Về phía Viện KHGDVN, có Giáo sư - Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng các cán bộ thực hiện dự án.
  

Viện trưởng làm việc với đoàn công tác
  
Mở đầu buổi làm việc, Đoàn công tác thông báo tóm tắt các kết quả của Dự án Thư viện số toàn cầu tại Việt Nam. Dự án này một sáng kiến đa phương hướng đến quyền tiếp cận sách chất lượng cao cho tất cả trẻ em, trong đó chú ý quan tâm đến đối tượng trẻ em dân tộc và trẻ em khuyết tật do Chính phủ Na Uy tài trợ, Tại Việt Nam, Dự án được thực hiện với sự phối hợp của ba bên: Dự án thư viện số toàn cầu, Tổ chức UNICEF Việt Nam và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
 
Các thành viên của đoàn công tác
 
Thư viện số sẽ có hơn 3.000 sản phẩm sách ở các định dạng và ngôn ngữ khác nhau, trong đó có 50 cuốn sách thực tế tăng cường và 40 video sách ngôn ngữ kí hiệu. Các sản phẩm tập trung vào Tiếng Việt, 08 ngôn ngữ dân tộc thiểu số của Việt Nam bao gồm Ba Na, Chăm, Ê-đê, Gia Rai, Khmer, Mơ Nông, Mông, Thái cùng tiếng Anh và ngôn ngữ kí hiệu. Theo đó, trẻ em có thể thoả thích đọc, nghe truyện, cũng như xem và tương tác với các sách có gắn các yếu tố thực tế tăng cường. Trẻ em khiếm thính cũng có cơ hội đọc trải nghiệm qua các video sách ngôn ngữ kí hiệu thú vị. Các sách, truyện trong thư viện được chọn lọc từ kho truyện thiếu nhi từ các nhà xuất bản uy tín trong nước và thế giới.
  
Hai bên cùng trao đổi, thảo luận các chiến lược phát triển và mở rộng Thư viện số trong thời gian tới, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các nhóm học sinh, trong đó có nhóm học sinh dân tộc thiểu số và khuyết tật có thể tiếp cận và hưởng lợi từ kho dữ liệu khổng lồ của Dự án này.
 
Viện trưởng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam