Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với TS. Ian Coxhead, Viện Phát triển Kinh tế Nhật Bản

18/10/2022 11:12 GMT+7
Sáng ngày 18/10/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện trưởng Lê Anh Vinh tiếp và làm việc với TS. Ian Coxhead, Trưởng Nhóm nghiên cứu cao cấp, Viện Phát triển Kinh tế Nhật Bản.


Viện trưởng gửi lời chào mừng TS. Ian Coxhead đến thăm và làm việc
  
Về phía Viện, tiếp đón TS. Ian Coxhead, còn có sự tham gia của các đại diện phòng chức năng và đại diện các đơn vị nghiên cứu trực thuộc Viện.
 
Đại diện đơn vị tiếp đón, GS. Lê Anh Vinh chào mừng TS. Ian Coxhead đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đồng thời cảm ơn TS đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu. Để giúp TS hiểu rõ hơn về Viện, ông Lê Anh Vinh dành thời gian giới thiệu về các chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, các lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh, các hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế, vị trí và vai trò của Viiện đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong nước.
 
TS. Ian Coxhead gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Viện tích cực hỗ trợ trong các hoạt động nghiên cứu của bản thân, ông cũng chia sẻ sự quan tâm đến Việt Nam như là một nền kinh tế thú vị trên thế giới. Hướng nghiên cứu của ông tìm hiểu sự phát triển kinh tế của Việt Nam, so sánh tính hiệu quả đầu tư kinh tế với các nước trong khu vực Đông Nam Á, khám phá tác động của giáo dục vào sự phát triển chung, sự chuẩn bị nguồn nhân lực trong sự vận hành chung của thế giới, sự đầu tư dành cho giáo dục đặc biệt ở góc độ từ gia đình, sự định hướng nghề nghiệp của học sinh ở cấp phổ thông.
  
 
Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc
 
Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu chia sẻ thông tin liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Việt Nam và có sự đối sánh với các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippine. Bên cạnh đó, hai bên tìm hiểu các chủ đề hợp tác tiềm năng. Có thể kể đến các vấn đề về đánh giá hiệu quả đầu tư giáo dục ở các cấp bậc học, định hướng nghề nghiệp của học sinh, phân luồng trong giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của Việt Nam và đáp ứng hội nhập quốc tế.
 
Đại diện hai bên thống nhất tiếp tục kết nối, chủ động tìm kiếm các hoạt động hợp tác và cam kết tham gia mạnh mẽ các hoạt động trong tương lai.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam