Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Tổ chức KIPO Hàn Quốc

28/10/2022 11:00 GMT+7
Ngày 28/10/2022, tại 101 Trần Hưng Đạo, Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Tổ chức KIPO, KIPA Hàn Quốc. Buổi làm việc được tiến hành theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có sự tham gia của Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng các đại diện phòng chức năng và đại diện các đơn vị nghiên cứu trực thuộc Viện.
  
Về phía đoàn chuyên gia thuộc tổ chức KIPO, KIPA Hàn Quốc, có ông Seiyoung YOON, Giám đốc Bộ phận Hợp tác và Thương mại Sở hữu trí tuệ, Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), bà Kyosook CHOOI, Phó Giám đốc Bộ phận Hợp tác và Thương mại Sở hữu trí tuệ, ông Jeoungmu HAN, Phó Tổng Giám đốc Hội Xúc tiến Sáng chế Hàn Quốc (KIPA) và ông Juhuyn YOO, Giám đốc Bộ phận Hợp tác quốc tế của KIPA.
   
 
Lãnh đạo Viện làm việc với đoàn chuyên gia
  
Phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia, TS. Tạ Ngọc Trí cho biết Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo, có đầy đủ chức năng và nhiệm vụ để thực hiện các dự án của Bộ và ông hi vọng hai bên sẽ có những dự án hợp tác, tạo tiền đề cho sự kết hợp lâu dài giữa hai quốc gia.
  
GS. Lê Anh Vinh chào mừng đoàn chuyên gia thuộc tổ chức KIPO, KIPA Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đồng thời cảm ơn đoàn đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các hoạt động giáo dục.Ông Lê Anh Vinh dành thời gian giới thiệu về các chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trực thuộc Viện, các lĩnh vực nghiên cứu, đặc biệt là các lĩnh vực thế mạnh, các hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế, vị trí và vai trò của Viện đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong nước. Ông cho rằng các hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ là cơ hội tạo nhiều thuận lợi cho người học của hai nước.
  

Các thành viên của đoàn chuyên gia
 
Ông Seiyoung YOON, Giám đốc bộ phận hợp tác và thương mại sở hữu trí tuệ, Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia hiếu học và Hàn Quốc mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong các chương trình giáo dục chất lượng cao. KIPO có 207 trung tâm phát minh với 450 nghìn học sinh theo học chương trình Giáo dục phát minh. Ngoài ra KIPO còn có có 7 trường chuyên và các chương trình giáo dục đa dạng khác.
  
Nếu giáo dục STEM sử dụng các nguyên lý khoa học kĩ thuật để nâng cao tính sáng tạo cho người học thì giáo dục phát minh lại dựa trên nền tảng của giáo dục STEM, giúp học sinh phát hiện và giải quyết vấn đề, bao gồm nhiều kiến thức liên quan đến toán học, lí luận học…Chương trình giáo dục phát minh được bắt đầu từ cấp phổ thông để chọn ra các hạt giống, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
  
Đại diện hai bên nhất trí tiếp tục kết nối, chủ động tìm kiếm các hoạt động hợp tác và cam kết tham gia mạnh mẽ các hoạt động trong tương lai.
  

Viện trưởng tặng quả kỷ niệm cho đại diện đoàn công tác (ông Seiyoung YOON bên trái)
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam