Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Tổ chức UNICEF và Quỹ Z Zurich

12/03/2024 09:11 GMT+7
Sáng ngày 11/3/2024, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Tổ chức UNICEF và Quỹ Z Zurich.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổ chức UNICEF, có sự hiện diện của bà Christelle Amerio và bà Seraina Peter của Uỷ ban Quốc gia UNICEF Thụy Sĩ, bà Joanna Lai của UNICEF Trụ sở chính, bà Ruth O’Connell của Tổ chức UNICEF khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, bà Raquel Fernandez và bà Lê Anh Lan của Tổ chức UNICEF Việt Nam; về phía Quỹ Z Zurich, có sự hiện diện ông Sofyen Khalfaoui - Trưởng chương trình cải thiện sức khỏe tâm thần; về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có sự hiện diện của GS.TS. Lê Anh Vinh - Viện trưởng và đại diện lãnh đạo của các đơn vị thuộc Viện có sự hợp tác nghiên cứu với UNICEF trong thời gian qua.
 
 
Mở đầu buổi làm việc, GS - Viện trưởng Lê Anh Vinh gửi lời chào mừng tới toàn thể quý vị khách quý tới thăm và làm việc với Viện KHGDVN. Ông cũng giới thiệu tóm lược chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và những thành tựu hợp tác với UNICEF trong nhiều lĩnh vực.
 
 
Ông Đỗ Đức Lân - Phó Trưởng phòng Phòng QLKH, ĐT & HTQT trình bày báo cáo cập nhật tiến độ và kết quả đạt được với sự hỗ trợ của Quỹ Z Zurich, nhà tài trợ cho Viện KHGDVN thông qua Tổ chức UNICEF về mảng giáo dục sức khỏe tâm thần và hỗ trợ tâm lý xã hội trong khuôn khổ Dự án Học tập và kĩ năng cho mọi trẻ em giai đoạn 2022 - 2026.
 
 
Các bên trao đổi về kế hoạch với Quỹ Z Zurich giai đoạn tới. Cùng với việc hỗ trợ các chương trình và chiến dịch, quan hệ đối tác sẽ xây dựng một liên minh các nhà lãnh đạo ở khu vực công và tư nhân, những người sẵn sàng hành động để tăng cường sức khỏe tâm thần của trẻ em bằng cách mở rộng các chương trình thí điểm thông qua quan hệ đối tác - và hỗ trợ vận động trên toàn cầu cũng như ở các quốc gia về tầm quan trọng của việc đầu tư vào tăng cường và phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên.
 
Theo chương trình làm việc, đoàn chuyên gia đến thăm và giao lưu với các em học sinh và giáo viên khối THCS của Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục thuộc Viện KHGDVN vào buổi chiều cũng ngày.
 

Lãnh đạo Viện chụp ảnh cùng Đoàn chuyên gia của Tổ chức UNICEF và Quỹ Z Zurich
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam