Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức Britannica Education và Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia

25/04/2023 08:42 GMT+7
Chiều ngày 19/04/2023, tại Phòng họp A13 trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác tổ chức giáo dục Britannica Education và Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia.


Thảo luận, trao đổi các vấn đề hợp tác
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác của Brittanica Education có ông Graham – Giám đốc công ty Brittanica Education khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Về phía Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia, có Trưởng ban TS Nguyễn Thị Mai Hữu cùng các chuyên viên phụ trách trực tiếp các hoạt động có liên quan. Về phía Viện KHGDVN, có GS. TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng cùng đại diện Lãnh đạo Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế và các cán bộ tham dự án hợp tác.
 
Mở đầu buổi làm việc, Viện trưởng GS.TS Lê Anh Vinh gửi lời cảm ơn chân thành tới những nỗ lực mà Brittanica Education đã mang tới trong việc cung cấp tài liệu học tập chất lượng tới cho học sinh Việt Nam toàn quốc, đồng thời đưa ra mong muốn hợp tác lâu dài trong dự án cung cấp học liệu các môn Toán, Khoa học cho học sinh Việt Nam các cấp. Viện trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới Ban quản lý đề án ngoại ngữ đã đưa ra những đề xuất mang tính kịp thời để thúc đẩy các dự án hợp tác quốc tế, nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh.
 
Ba bên cùng trao đổi, thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và định hướng hợp tác dài hạn. Một số nhiệm vụ được ba bên thống nhất tập trung trong thời gian tới, các hoạt động được ưu tiên là tiếp tục triển khai tích hợp, thích ứng nguồn học liệu từ Brittanica Education nhằm xây dựng nguồn học liệu khoa học mở cho học sinh Việt Nam.
 
Kết thúc buổi làm việc, ba bên đều bày tỏ sự vui mừng khi ký Biên bản ghi nhớ, đánh dấu khởi đầu hợp tác nghiên cứu và cam kết cùng đồng hành hướng tới mục tiêu phát triển năng lực ngoại ngữ cho người Việt Nam, đặc biêt là đối với học sinh phổ thông Việt Nam.
 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Tin bài và ảnh: Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế