Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia củaViện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI)

10/08/2017 16:55 GMT+7
Trong khuôn khổ dự án nghiên cứu hợp tác về “Chương trình tư vấn dài hạn phát triển năng lực thống kê giáo dục của Việt Nam”giai đoạn 2017-2019 giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI),ngày 21/6/2017, đoàn công tác của Viện KEDI đã thăm và làm việc với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN), một trong các đơn vị được Bộ giao triển khai thực hiện dự án.

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện KHGDVN có GS.TS Trần Công Phong - Viện trưởng, PGS.TS. Lê Anh Vinh - Phó Viện trưởng và đại diện lãnh đạo của một số đơn vị thuộc Viện. Về phía Viện KEDI có TS. Chang Hwan Kim - Giám đốc Dự án và các chuyên gia về thống kê của KEDI. TS. Lê Chí Lợi – chuyên viên cao cấp, Cục Hợp tác Quốc tế,  Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tham gia buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong đã giới thiệu tóm tắt về Viện KHGDVN và các nội dung liên quan tới công tác nghiên cứu, tham mưu, tư vấn của Viện đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo ở lĩnh vực thống kê giáo dục.

Cũng tại buổi làm việc, TS. Chang Hwan Kim đã giới thiệu tổng quan về Dự án hợp tác giai đoạn 2017-2019. Theo kết quả cuộc khảo sát của KEDI về Điều tra nhu cầu về Thống kê Giáo dục tại Incheon, Hàn quốc, có 8 quốc gia đã tham gia cuộc điều tra này. Họ đã chỉ ra các lĩnh vực nhận được sự quan tâm rất lớn của các quốc gia và rất có tiềm năng trong hoạt động hợp tác quốc tế, đó là "Hệ thống thống kê giáo dục và nền tảng của nó", "Sản phẩm thống kê giáo dục" và "Điều tra thống kê giáo dục". Cụ thể, 7 nước tham gia cho rằng “Phát triển nguồn nhân lực và đào tạo” là lĩnh vực có tiềm năng nhất để hợp tác. Dựa trên kết quả của cuộc khảo sát này, KEDI bắt đầu một chương trình tư vấn về thống kê giáo dục. Chương trình tư vấn này kéo dài ba năm (từ năm 2017 đến 2019) để trên cơ sở đó, KEDI sẽ làm rõ sự quan tâm của các quốc gia, tiếp tục phác thảo một kế hoạch cụ thể cho chương trình tư vấn dựa trên nhu cầu cụ thể.

PGS.TS. Trần Thị Thái Hà - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Dự báo nhu cầu đào tạo đã báo cáo về một số kết quả nghiên cứu trong thống kê giáo dục tại Việt Nam và đưa ra một số định hướng, khuyến nghị trong thời gian tới. Trong thời gian thảo luận, hai bên đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những khó khăn trong công tác xây dựng chính sách thống kê tại hai quốc gia.

Kết thúc buổi làm việc, GS.TS Trần Công Phong trân trọng cảm ơn những kinh nghiệm quý báu mà đoàn công tác Viện KEDI đã chia sẻ và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai Viện sẽ có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa, đặc biệt là sự hỗ trợ của Viện KEDI trong công tác đào tạo, bồi dưỡng ở những lĩnh vực KEDI có thế mạnh.

Sau buổi làm việc với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đoàn chuyên gia của Viện Phát triển Giáo dục Hàn Quốc cũng đã có buổi gặp mặt và làm việc trực tiếp với các trường thực nghiệm của Viện. TS. Phan Thị Luyến, Hiệu trưởng trường THPT Thực nghiệm, đã thay mặt các trường thực nghiệm báo cáo chung về các hoạt động của hệ thống trường Thực nghiệm, các giải thưởng quốc tế mà hệ thống trường đã đạt được, về thực trạng công tác thống kê giáo dục tại cơ sở, trong đó chú trọng giới thiệu việc thực hiện thống kê trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sử dụng sổ liên lạc điện tử theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc với các trường, đoàn chuyên gia đã có những chia sẻ và thảo luận với các thầy, cô trong Ban Giám hiệu về vấn đề thống kê giáo dục tại nhà trường của hai nước cũng như chia sẻ những kết quả mà đoàn chuyên gia có thể học tập từ nền giáo dục Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc tại Viện:

1.jpg

Đoàn chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc

FRAT0693

Các đại biểu đại diện Viện KHGDVN

OQJB0661

Toàn cảnh buổi làm việc và các đại biểu tham dự
 

20170621_113448


20170621_113644

Hai bên trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh tại buổi làm việc với các trường thực nghiệm:

anh co Vinh

 

19402438_257960341351554_2115949678_o

 

 

19400960_257960251351563_932298397_o