Seminar khoa học “Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Nhằm duy trì và thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời tạo cơ hội và môi trường cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu giáo dục trao đổi, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về giáo dục phổ thông, ngày 12/7/2017, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thông – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề “Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học”.

Tới dự và chỉ đạo buổi seminar có Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - PGS.TS. Nguyễn Đức Minh. Tham dự seminar có các chuyên gia, cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Giáo dục Phổ thông, các trung tâm nghiên cứu liên quan và đại diện các phòng/ban khác của Viện.

Các nội dung chính được trình bày tại buổi seminar này, là:

(1) Một số vấn đề chung về dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh - TS. Dương Quang Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm NCGDPT (Xem file đính kèm tại đây);

(2) Đặc tính cơ bản của dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, được PGS.TS. Phạm Đức Quang - Phó Giám đốc Trung tâm NCGDPT (Xem file đính kèm tại đây);

(3) Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học, qua môn Khoa học, Toán học, Công nghệ - Tổng quan một số kết quả nghiên cứu của Hoa kỳ về - CN. Đỗ Đức Lân (Xem file đính kèm tại đây).

Các đại biểu tham dự seminar đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi làm sáng tỏ thêm các vấn đề liên quan đến dạy học theo hướng phát triển năng lực người học. Qua đó, cũng đặt ra một số vấn đề cần được nghiên cứu chuyên sâu hơn để có được những tư vấn chỉ đạo về dạy học ở trường phổ thông theo hướng phát triển năng lực người học.

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã biểu dương và đánh giá cao giá trị, ý nghĩa các buổi seminar của Trung tâm, một hoạt động khoa học thiết thực cần được tiếp tục phát huy, nhân rộng, không chỉ riêng ở Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thông mà còn ở các đơn vị khác thuộc Viện.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi seminar:

1.jpg

Phó Viện trưởng, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, phát biểu chỉ đạo

PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt – Chủ tịch HĐKH TTNC GDPT chủ trì buổi seminar

 

Các báo cáo viên trình bày tại buổi thảo luận (từ trái sang phải: PGS.TS Phạm Đức Quang, CN Đỗ Đức Lân, TS. Dương Quang Ngọc)