Đại hội Đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 2017 – 2019: tiếp nối truyền thống và đón luồng gió mới

10/08/2017 16:55 GMT+7
Chiều ngày 19/07/2017, Đoàn Thanh Niên Viện Khoa học Giáo dục Việt nam đã long trọng tổ chức đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2019, tiến tới đại hội đại biểu Đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tới dự và chỉ đạo đại hội có sự hiện diện của đồng chí Trần Công Phong – Bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đông đảo các đại biểu Đoàn viên thanh niên của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam được triệu tập.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Trịnh – Bí thư Đoàn Viện nhiệm kỳ 2012-2017 đã thay mặt cho Bạn chấp hành trình bày báo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, phương hướng hoạt động và các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2017-2019. Trong giai đoạn 2012-2017, Đoàn thanh niên Viện hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hôi,qua đó góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Viện. Trong nhiệm kì vừa qua, tiếp nối truyền thống của các nhiệm kì trước, Đoàn Viện đã nhận được Bằng Khen của Trung ương Đoàn và nhiều bằng Khen, giấy Khen các cấp cho các tập thể và cá nhân. Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, Ban chấp hành cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá lại những mặt chưa làm được và rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới.

1.jpg

GS. TS Trần Công Phong – Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam góp ý chỉ đạo cho hoạt động Đoàn Thanh Niên nhiệm kỳ 2017 - 2019

Chỉ đạo và góp ý cho báo cáo tổng kết công tác hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Trần Công Phong nhấn mạnh Đoàn Thanh Niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam là một tổ chức mạnh, với lực lượng đông đảo đoàn viên là những nghiên cứu viên, giáo viên và các chuyên viên trẻ, nhiệt tình và năng động. Ghi nhận được những thành tích của Đoàn Viện, đồng chí cũng mong muốn rằng tổ chức Đoàn Thanh Niên Viện trong nhiệm kỳ mới sẽ sớm kiện toàn tổ chức, triển khai nhiều hơn nữa những hoạt động hướng về cộng đồng và tăng cường tổ chức các cuộc hội thảo, câu lạc bộ gắn hoạt động đoàn với hoạt động chuyên môn nhằm giúp cho các cán bộ trẻ hình thành rõ các định hướng nghiên cứu, hoàn thiện các kỹ năng nghiên cứu và nâng cao trình độ.
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2019 đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019. Đồng thời, Đại diện Đoàn Thanh Niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng quà cho 06 tập thể xuất sắc và các đồng chí đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn.


Đại diện Đoàn TNCS Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trao phần thưởng cho các Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2019) gồm 11 đồng chí. Đại hội cũng bầu ra Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 23 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.


Ban chấp hành Đoàn Thanh Niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2019
ra mắt đại hội

Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, niềm đam mê, bản lĩnh quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đồng lòng bền chí, xung phong tình nguyện tạo sinh lực và luồng gió mới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.