Gặp mặt Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam qua các thời kì - Xuân 2019

01/02/2019 10:20 GMT+7
Nhân dịp Tết đến - Xuân về, ngày 31/1/2019 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Mậu Tuất), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt chúc tết Lãnh đạo Viện các thời kì.

Tham dự buổi gặp mặt có các nguyên Lãnh đạo Viện: GS.TSKH.VS. Phạm Minh Hạc, GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường, PGS.TS. Trần Kiều, PGS.TS. Đặng Bá Lãm, GS.TS. Phan Văn Kha, GS.TS Nguyễn Hữu Châu, PGS.TS. Nguyễn Minh Phương, PGS.TS. Lê Vân Anh, GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến; Các Lãnh đạo Viện đương nhiệm, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong; các Phó Viện trưởng: PGS.TS. Trần Huy Hoàng, PGS.TS. Lê Anh Vinh; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các Lãnh đạo Viện đương nhiệm, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong đã báo cáo một số đổi mới, thay đổi của Viện trong năm 2018. Về tổ chức, Viện đã có những thay đổi lớn, từ 23 đơn vị, bắt đầu năm 2018, Viện đã sáp nhập lại còn 16 đơn vị, trong đó có 02 trung tâm nghiên cứu quốc gia là Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia và Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia. Về nhân sự của Viện cũng có nhiều biến động. Vấn đề tài chính và thu nhập của công chức, viên chức của Viện cũng có nhiều biến động.
 
 

Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong chúc tết các nguyên Lãnh đạo viện

Sau khi báo cáo tình hình hiện tại của Viện, Viện trưởng cũng xin ý kiến đóng góp của các nguyên lãnh đạo Viện về vấn đề đổi mới, tự chủ và phát triển của Viện trong giai đoạn sắp tới. Và cuối cùng, nhân dịp tết đến xuân về, Viện trưởng cũng thay mặt lãnh đạo Viện, tập thể công chức, viên chức của Viện gửi lời chúc Tết đến các nguyên lãnh đạo Viện, kính chúc các đồng chí lão thành luôn có sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình cho đất nước.

Trong buổi gặp mặt, các nguyên Lãnh đạo Viện cũng nhiệt tình tham gia chia sẻ, đóng góp nhiều kinh nghiệm, kiến thức quan trọng về quá trình đổi mới, tự chủ và phát triển sắp tới của Viện.  
 
 

GS.TSKH. Phạm Minh Hạc chia sẻ một số kinh nghiệm về thời kì đổi mới, thay đổi về chương trình và sách giáo khoa thời gian trước đây. Qua đó, GS. Hạc cũng chỉ ra những cơ hội và thách thức của Viện trong giai đoạn sắp tới. Và ông cũng chúc Viện sẽ vững bước vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt và sẽ có những bước phát triển trong tương lai.

 

GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường chia sẻ một số kiến giải phân công lao động, phân phối thu nhập và cách tăng các nguồn thu cho Viện

 

GS.TS. Nguyễn Hữu Châu chia sẻ một số kinh nghiệm tự chủ trong nghiên cứu khoa học

 

GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến chia sẻ một số hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí đầm ấm, chân thành và cởi mở với nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ cho Lãnh đạo Viện đương nhiệm mà còn rất hữu ích cho toàn thể công chức, viên chức của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

 

Trịnh Cao Khải

Trung tâm Thông tin và Dự báo