Chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương”của trường Thực nghiệm

13/03/2019 20:28 GMT+7
Hàng năm, trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục đều tổ chức những chương trình thiện nguyện với hành trình về với các đơn vị trường học vùng khó hay đến với các bệnh nhi đặc biệt khó khăn… Năm nay cũng vậy, gần đến Tết Nguyên Đán năm Kỷ Hợi, Nhà trường đã phát động phong trào thiện nguyện “Xuân yêu thương” nhằm ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh trường TH và THCS Bình Hẻm.

Đây là một trường thuộc diện đặc biệt khó khăn nằm ở xã Bình Hẻm, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trường cách thành phố Hòa Bình 3 giờ đi xe ô tô, cách trung tâm Hà Nội 5 giờ đi xe ô tô. Trường gồm 5 chi (điểm trường), 1 chi trường chính và 4 chi trường lẻ. Các chi trường lẻ cách điểm trường chính lần lượt là 3km, 4km, 5km. Trường có 504 em học sinh, 98% các em là học sinh dân tộc Mường, còn lại dân tộc khác. 60% trong số đó là con hộ gia đình nghèo. Trường có 25 lớp học. Hầu hết các điểm trường đã được xây dựng lâu năm và xuống cấp, chưa được tu sửa. Dù đã rất cố gắng nhưng nhà trường còn thiếu nhiều về đồ dùng, thiết bị dạy học, đặc biệt áo ấm cho trẻ đến trường trong điều kiện rét đậm, rét hại như năm nay.

Các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh trường Thực nghiệm đã nhiệt tình tham gia cuộc vận động thiện nguyện, mong sẻ chia áo ấm, sách giáo khoa, truyện, đồ dùng học tập… cho các bạn học sinh ở Bình Hẻm. Cuộc vận động còn tiếp nhận tấm lòng quý báu của Công ty TNHH Long Hải và Quỹ Tấm lòng Việt, Đài truyền hình Việt Nam cùng tham gia, trở thành nhà tài trợ, góp sức với nhà trường.

Ngày 24/01/2019, đoàn thiện nguyện của trường Thực nghiệm và các đơn vị tài trợ đã đến thăm trường, thăm các em học sinh, các thầy cô giáo trường TH và THCS Bình Hẻm, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa:  01 phòng máy tính trị giá 100.000.000 đồng, 50 suất học bổng trị giá 25.000.000 đồng cho các em học sinh vượt khó vươn lên học tốt, hàng trăm áo ấm cho các em học sinh đặc biệt nghèo, 2 bộ trống đội, 40 bộ cờ vua, 40 quả bóng đá, các lứa tuổi, hàng nghìn cuốn vở mới và bút chì… cùng nhiều sách truyện và đồ dùng học tập khác. Đoàn thiện nguyện cũng trao tặng mỗi em một phần quà bánh đón Tết, đồng thời tặng quà cho trường Mầm non Bình Hẻm.

Trời Bình Hẻm ngày mùa đông giá buốt như bừng lên ánh sáng của niềm vui, như được sưởi ấm bởi tình yêu thương, sự sẻ chia chân thành. Thầy và trò hai nhà trường đã có buổi giao lưu, tặng quà ý nghĩa, cùng tham gia chương trình giao lưu văn nghệ và cùng nhau múa sạp. Mong rằng mùa xuân ấm no, hạnh phúc sẽ luôn đến với mái trường vùng cao Bình Hẻm.

 

Một số hình ảnh trong hành trình thiện nguyên "Xuân yêu thương":
 
 
 

Đại diện nhà trường tặng quà cho trường TH, THCS Bình Hẻm

 
 

Đại diện nhà trường tặng quà cho trường Mầm non Bình Hẻm

 

Bài viết: Thạch Thị Lan Anh, GV trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD