Hoạt động sinh hoạt chuyên đề "Giữ gìn truyền thống dân tộc"

02/12/2020 10:37 GMT+7
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của năm 2020, Chi bộ Trung tâm GD Đặc Biệt đã thực hiện hoạt động học tập thực tế tại bảo tàng Lịch sử quân đội Việt Nam.

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam trực thuộc Tổng cục Chính trị là một trong các bảo tàng quốc gia và là bảo tàng đầu hệ của hệ thống bảo tàng quân đội. Bảo tàng hiện đang trưng bày và lưu giữ gần 16 vạn hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý, đặc biệt là 4 bảo vật quốc gia (Máy bay MiG21 số hiệu 5121 và xe tăng T54B số hiệu 843, Bản đồ quyết tâm chiến dịch Hồ Chí Minh, Máy bay MiG21 số hiệu 4324). Trong khuôn viên Bảo tàng còn có di tích Cột cờ Hà Nội, đây là di tích kiến trúc cổ độc đáo, đã được xếp hạng di tích kiến trúc lịch sử quốc gia năm 1990. Bảo tàng tọa lạc tại số 28A đường Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, đối diện Công viên Lenin.
  
  
Toàn bộ đảng viên trong chi bộ dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ thuyết mình của cán bộ nhân viên của bảo tàng, đã có cơ hội được dẫn dắt bởi lối "theo dòng lịch sử": Đầu tiên là những thông tin, hiện vật có liên quan đến sự trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam từ những đội Xích vệ (tự vệ đỏ) của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, tới khởi nghĩa Bắc Sơn, Nam Kỳ rồi đến cuộc kháng chiến chống Pháp với chiến thắng Điện Biên Phủ, và cuộc kháng chiến chống Mỹ với kết thúc là chiến dịch Hồ Chí Minh vào mùa xuân năm 1975. Có lẽ ấn tượng nhất là toàn bộ những thông tin, bối cảnh, điều kiện và sự kiến trong chiến thắng lịch sử lừng lẫy thế giới – chiến thắng Điện Biên Phủ. Bằng hình thức mô hình hóa lại toàn bộ bối cảnh cộng với các hình ảnh sống động được trình chiếu trên màn hình đã làm cho người xem có những cảm xúc thật tự hào, thật xúc động và như được sống lại những giây phút anh hùng của dân tốc. 
 
 
  
Thông qua hoạt động học tập thực tế của chi bộ, mỗi đảng viên của Trung tâm GD Đặc Biệt Quốc gia đều thấy tự hào hơn về truyền thống của dân tộc mình, tự hào hơn về lực lương quân đội nhân dân Việt Nam. Cũng thông qua hoạt động học tập thực tế mỗi đảng viên tự xác định cho mình trách nhiệm của người đảng viên của ngày hôm nay: học tập tấm gương đạo đức chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc góp sức mình vào công cuộc giáo dục nói chung,giáo dục trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt nói riêng và cùng chung sức xây dựng đất nước trong giai đoạn mới. 
 
 Chi bộ Trung tâm GD Đặc Biệt Quốc gia