Thẩm định đề án “Đưa nội dung các sản phẩm của công trình lịch sử quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào vào giảng dạy tại các trường học hai nước”

19/07/2022 17:45 GMT+7
Ngày 19/07/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội đồng thẩm định lần 2 đề án “Đưa nội dung các sản phẩm của công trình lịch sử quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào vào giảng dạy tại các trường học hai nước” do Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, GS.TS. Lê Anh Vinh làm Trưởng Ban chủ nhiệm.

Tham gia hội đồng thẩm định lần này có PGS.TS Trần Kiều, Chủ tịch hội đồng; các thành viên Hội đồng thẩm định; Ban chủ nhiệm Đề án; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Ngoại giao; đại diện các Cục/Vụ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các cơ sở giáo dục phổ thông trong cả nước; Tổ thư ký Đề án; các chủ biên và một số tác giả biên soạn tài liệu Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.
   
Đại diện nhóm tác giả giải trình ý kiến góp ý của hội đồng 
  
Đánh giá về bộ tài liệu, PGS. TS. Đinh Quang Hải, Viện Sử học Việt Nam đề cao sự nghiêm túc của nhóm tác giả đã chỉnh sửa theo góp ý của hội đồng thẩm định và ông cũng bày tỏ mong muốn đề án sớm được đưa vào thực tiễn. TS. Lê Thị Mai Hoa, Ban Tuyên giáo mong rằng đề án sớm được đưa vào các thư viện của các nhà trường, các đại sứ quán Lào và Việt Nam, được gửi đến các cơ quan liên quan như Bộ Ngoại Giao, Ban Tuyên Giáo Trung Ương một bộ sản phẩm hoàn chỉnh nhằm tuyên truyền và kỉ niệm sự hợp tác giữa hai nước. Đại diện Cục Hợp tác quốc tế, ThS. Nguyễn Ngọc Thắng, cho rằng đây là bộ tài liệu hoành tráng, kì công của nhóm nghiên cứu. Nhóm tác giả đã chỉnh sửa kĩ lưỡng, công phu với các góp ý của hội đồng thẩm định. ThS. Hoàng Thị Vân, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều nhận xét đề án như một bộ tư liệu đồ sộ với nhiều thông tin quý báu, có nhiều tư liệu phù hợp khi tích hợp vào dạy học cấp THPT.
  
  
Ông Trần Kiều trình bày kết luận góp ý của hội đồng 
  
Tổng hợp ý kiến góp ý, Chủ tịch hội đồng thẩm định đánh giá cao tinh thần cầu thị, thái độ làm việc nghiêm túc của nhóm tác giả. Chủ tịch hội đồng thẩm định cũng yêu cầu nhóm tác giả phải rà soát lại một lần nữa thật cẩn thận các nội dung được trình bày trong đề án để có thể xuất bản và đưa vào tổ chức giảng dạy tại các nhà trường phổ thông.
   
Ông Lê Anh Vinh phát biểu tiếp thu kết quả đánh giá của hội đồng 
 
Kết thúc buổi làm việc, GS. TS. Lê Anh Vinh cảm ơn tất cả các tác giả, chủ biên biên soạn tài liệu Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, cùng các thành viên hội đồng thẩm định làm việc trách nhiệm, tích cực với sức ép về thời gian và khối lượng công việc khổng lồ. Ông cam kết cùng các thành viên dự án sẽ làm việc hết sức mình để đề án được hoàn thiện với chất lượng tốt nhất.
   
 
Các đại biểu tham dự buổi thẩm định
  
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam