Lễ ra quân Huấn luyện Tự vệ tại chỗ năm 2022

14/07/2022 14:44 GMT+7
Thứ Hai, ngày 04/07/2022, Ban Chỉ huy Quân sự Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Huấn luyện Tự vệ tại chỗ 2022 cho các chiến sĩ của Trung đội Tự vệ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

 
   
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ ra quân, PGS.TS. Trần Huy Hoàng, Phó Viện trưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Viện KHGDVN yêu cầu tổ chức huấn luyện những kiến thức cơ bản về quân sự, sử dụng các loại vũ khí được trang bị, vũ khí tự tạo; biết chiến thuật tổ, Trung đội Tự vệ, đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống. Tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, đủ quân số; làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện và công tác bảo đảm khác cho huấn luyện; vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc và mối kết hợp trong huấn luyện; biết vận dụng vào thực tế khi có tình huống xảy ra và đặc biệt bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị trước, trong và sau khi huấn luyện. Đây là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ tự vệ Viện rèn luyện các kỹ năng, tác phong, kỷ cương, kỷ luật để từ đó góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự tại địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
 
Chỉ huy phó Lê Anh Đức chỉ đạo và nhấn mạnh mục đích của khóa huấn luyện là nhằm giáo dục cho chiến sỹ tự vệ tại chỗ hiểu được quan điểm, chủ trương của Đảng về chiến lược quốc phòng, vai trò nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng quận Hoàn Kiếm và Viện KHGDVN năm 2022.
 
Trong thời gian 7 ngày huấn luyện, các chiến sĩ tự vệ sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản với hai chủ đề: Giáo dục chính trị - Pháp luật và Huấn luyện quân sự. Huấn luyện Giáo dục chính trị - Pháp luật bao gồm: Quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của Cách mạng Việt Nam; Dân quân tự vệ tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới; Kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Tình hình kinh tế, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, cơ quan, tổ chức; Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của DQTV tham gia giải quyết một số tình huống phức tạp tại địa phương. Huấn luyện quân sự bao gồm các nội dung: Điều lệnh đội ngũ; Kỹ thuật chiến đấu bộ binh; Võ chiến đấu; Chiến thuật.
  
Với vai trò là những cán bộ, nghiên cứu viên trẻ tại các đơn vị, lực lượng tự vệ Viện càng có điều kiện phát huy và lan tỏa nhận thức, kiến thức mới được trang bị qua đợt huấn luyện này trong vị trí công tác của mình.
  
Một số hình ảnh tại Lễ ra quân và đợt huấn luyện tự vệ tại chỗ năm 2022:
 
Ban Chỉ huy Quân sự và Trung đội Tự vệ Viện chụp ảnh kỷ niệm tại buổi Lễ ra quân
  
Nội dung huấn luyện tháo lắp súng AK
  

 
Trung đội Tự vệ kết hợp với Đoàn thanh niên thắp hương cho Anh hùng liệt sĩ Cù Chính Lan, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022)
 
Trung đội Tự vệ