Seminar chủ đề “Giáo dục vì sự phát triển bền vững”

04/07/2022 23:07 GMT+7
Ngày 4/7/2022, tại số 4 Trịnh Hoài Đức, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức seminar “Giáo dục vì sự phát triển bền vững” với sự tham gia của các thầy cô trường THCS Ngô Sĩ Liên và trường THCS Tây Sơn.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà trường về giáo dục vì sự phát triển bền vững; tập huấn và hỗ trợ các giáo viên và nhà trường nâng cao năng lực, chất lượng giảng dạy; thảo luận về kế hoạch của Dự án Nghiên cứu hành động hợp tác về vai trò của nhà trường trong việc đạt được các mục tiêu Giáo dục phát triển bền vững ở châu Á – Thái Bình Dương.
  

GS. Lê Anh Vinh chia sẻ quan điểm giáo dục vì sự phát triển bền vững
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, GS. TS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh vai trò của giáo dục trong sự phát triển bền vững của một cá nhân. Con người phải được giáo dục về sự phát triển bền vững và các lối sống bền vững, về quyền con người, bình đẳng giới, từ đó thúc đẩy một nền văn hóa hòa bình và không bạo lực, về công dân toàn cầu và tôn vinh sự đa dạng của văn hóa và sự đóng góp của văn hóa vào việc phát triển bền vững.
  
 
Diễn giả trình bày lý thuyết về học tập trải nghiệm
  
Hội thảo gồm 2 phần: 1) Giáo dục vì sự phát triển bền vững và tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững vào chương trình giáo dục; 2) Phương pháp giáo dục và đánh giá giáo dục vì sự phát triển bền vững.
  
Sau phiên thảo luận, đại diện các nhà trường cảm ơn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức một hội thảo bổ ích và có tính ứng dụng cao, giúp các thầy cô có cái nhìn toàn diện về giáo dục và giáo dục vì sự phát triển bền vững. Đại diện các nhà trường cũng hi vọng trong thời gian tới sẽ được hợp tác với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác.
   
Một số hình ảnh tại buổi seminar:
 

 

 

  

 
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam