Lễ Tổng kết và Trao bằng tốt nghiệp Nhà thực hành Tâm vận động Aucouturier khóa 2016-2021

03/11/2022 15:23 GMT+7
Sáng ngày 03/11/2022, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết và Trao bằng tốt nghiệp Nhà thực hành Tâm vận động Aucouturier khóa 2016-2021. Khóa học có thời gian đào tạo từ 2016 đến 2021 với số lượng ban đầu 24 học viên là các nhà nghiên cứu, bác sỹ và giáo viên đến từ viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đại học, bệnh viện và các cơ sở giáo dục chuyên biệt ở miền Bắc.

Tham dự buổi lễ về phía Viện có Viện trưởng Lê Anh Vinh, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, đại điện các phòng chức năng cùng các thành viên tổ chức khóa học. Về phía khách mời, có các thầy/cô trực tiếp đào tạo, bà Annet Bauer, là một trong các thành viên sáng lập Trường Thực hành Tâm vận đông Aucouterier, bà Nguyễn Lệ Bình, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bà Nguyễn Thị Định, nhà giáo dục chuyên biệt, cùng toàn thể học viên của khóa học.
 
 
  
Phát biểu tại buổi lễ, GS. Lê Anh Vinh gửi lời chúc mừng toàn thể học viên đã hoàn thành khóa học, đồng thời gửi lời cảm ơn Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia tổ chức thành công khoa học, cảm ơn đội ngũ thầy cô tham gia đào tạo. Với vai trò nhà quản lý, ông mong muốn các chuyên gia và các học viên không chỉ dừng lại ở các hoạt động can thiệp và trị liệu mà quan tâm hơn nữa ở góc độ giáo dục tâm vận động trong nhà trường, tích hợp nội dung được đào tạo vào trong các hoạt động giáo dục học sinh trong thực tế. 
   
 
  
Tiếp theo chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Hoa gửi lời cảm ơn đội ngũ giáo viên và chúc mừng các học viên đã vượt qua tất cả các khó khăn để đạt được kết quả hôm nay. Ngoài ra, bà chia sẻ quá trình các thành viên tìm hiểu phương pháp, kết nối cơ sở đào tạo, đội ngũ giảng viên nhằm chuẩn bị cho khóa đào tạo đầu tiên cho các học viên ở miền Bắc Việt Nam.
 
 
  
Nhìn lại quá trình dạy và học của thầy và trò, các đại biểu cùng xem đoạn phim ghi lại các hình ảnh các hoạt động, cảm nhận của học viên sau quá trình học tập.
  
 
Bà Annet Bauer (bên phải) chúc mừng và gửi gắm mong muốn đối với các nhà thực hành tâm vận động
 
Đại diện cơ sở đào tạo, bà Annet Bauer ghi nhận sự nỗ lực của học viên trong quá trình học tập và của Viện trong việc tổ chức hoạt động đào tạo. Bà cảm thấy rất vui khi các học viên dần nhận ra ý nghĩa của phương pháp, sự thay đổi trong nhìn nhận những sự khó khăn không chỉ đối với trẻ khuyết tật mà còn cả đối với trẻ em bình thường. Bà hi vọng ngay cả khi đã trở thành nhà thực hành tâm vận động thì các học viên vẫn tiếp tục trau dồi kiến thức, duy trì và mở rộng mạng lưới hỗ trợ các cơ sở giáo dục, phụ huynh học sinh trong các hoạt động giáo dục các em học sinh.
   
 
Đại diện học viên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ giảng viên và chia sẻ những cảm nhân của bản thân về khóa học
 

Các học viên nhận bằng tốt nghiệp
 
 
Lãnh đạo Viện trao tặng hoa và quà kỷ niệm cho đội ngũ giảng viên của khóa học
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam