Khai giảng Khoá tập huấn về nghiên cứu khoa học năm 2023

03/10/2023 10:57 GMT+7
Sáng ngày 03/10/2023, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Khai giảng Khoá tập huấn về nghiên cứu khoa học năm 2023. Tham dự Lễ khai giảng, có sự hiện diện của PGS.TS. Mai Văn Trinh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo của các phòng chức năng, các giảng viên và toàn thể học viên.

Thực hiện Kế hoạch công tác và nhu cầu về đào tạo bồi dưỡng cán bộ năm 2023, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giao Phòng Tổ chức - Hành chính là đơn vị chủ trì hoạt động “Tập huấn về nghiên cứu khoa học năm 2023”. Học viên tham gia là các cán bộ nghiên cứu được tuyển dụng năm 2023, các cán bộ nghiên cứu chưa có trình độ tiến sĩ mới chuyển công tác về Viện từ năm 2021 đến nay, và các cán bộ khác có nhu cầu tham gia khoá tập huấn. Giảng viên là những cán bộ lâu năm của Viện, những nhà khoa học dày dạn kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu của mình.
 
 
 
Phát biểu khai mạc khoá tập huấn, Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học là hoạt động chủ đạo, quyết định sự lớn mạnh của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, việc thực hiện nghiên cứu khoa học có nhiều thuận lợi, có nhiều cơ hội được mở ra cùng với sự phát triển của công nghệ nhưng cũng sẽ gặp nhiều thách thức và khó khăn. Ông mong muốn, qua khoá tập huấn này, các học viên không chỉ được các giảng viên truyền đạt kiến thức và kĩ năng mà còn thiết lập các kết nối trong nghiên cứu khoa học, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh theo từng lĩnh vực để đáp ứng yêu cầu “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.
 
 
Tiếp theo chương trình, TS. Trương Xuân Cảnh - Trưởng phòng Phòng Tổ chức - Hành chính phổ biến các quy định của khoá học, các nội dung chính của chương trình học và giao nhiệm vụ cho các học viên cần tích cực tham gia và hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra.
 

Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh chụp ảnh cùng Ban Tổ chức và các học viên
 
Khoá tập huấn sẽ diễn ra trong 03 ngày với nhiều Chuyên đề học tập cần thiết và phù hợp với những bạn trẻ bắt đầu con đường nghiên cứu khoa học, bao gồm: (1) Nghiên cứu khoa học và trình tự nghiên cứu khoa học; (2) Trình bày về thuyết minh đề tài/ nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; (3) Phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng; (4) Xử lý và phân tích số liệu; (5) Cách thức viết bài báo khoa học. Ngoài ra, trong khoá tập huấn, các văn bản quy định và hướng dẫn về công tác hành chính, tài chính và quản lý khoa học của Viện cũng sẽ được cập nhật thông tin tới toàn thể học viên.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam